Việc chính quyền Tổng thống Obama phủ quyết lệnh cấm nhập khẩu các mẫu iPhone, iPad vi phạm bằng sáng chế của Samsung bị truyền thông Hàn Quốc chỉ trích là “chủ nghĩa bảo hộ”.

Tháng 6 vừa qua, Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) của Mỹ kết luận là Apple vi phạm bằng sáng chế của Samsung trong quá trình sản xuất một số mẫu iPhone và iPad. Do đó, ITC quyết định cấm nhập khẩunhững thiết bị vi phạm bằng sáng chế vào nước Mỹ và trình quyết định lên Tổng thống Mỹ Barack Obama. Lệnh cấm nhập khẩu sẽ tác động tới một số sản phẩm của Apple được phân phối qua nhà mạng AT&T (Mỹ), bao gồm iPhone 3GS, iPhone 4, iPad 3G và iPad 2 3G. Ngày 3/8,chính quyền của Tổng thống Barack Obama đã phủ quyết các lệnh cấm của ITC.

Chính phủ Hàn Quốc bày tỏ mối lo ngại về việc Mỹ không cấm nhập khẩu các mẫu iPhone, iPad vi phạm bằng sáng chế. Hành động này của chính phủ Mỹ bị truyền thông Hàn Quốc chỉ trích như “chủ nghĩa bảo hộ”.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc nói trong một tuyên bố: “Chúng tôi bày tỏ mối lo ngại là quyết định này sẽ tác động tiêu cực tới hoạt động bảo vệ quyền sở hữu bằng sáng chế”.

Bộ này kêu gọi cơ quan thương mại của Mỹ và chính quyền tổng thống Obama hãy thực hiện “những quyết định công bằng và hợp lí”, vì phía Samsung cũng phải đối mặt với phán quyết xem điện thoại và tablet của họ có vi phạm bằng sáng chế của Apple hay không, và có thể bị cấm nhập khẩu vào Mỹ.

Apple và Samsung, hai hãng sản xuất smartphone hàng đầu thế giới, đã rơi vào một cuộc chiến bằng sáng chế khốc liệt từ năm 2011. Hai công ty này đã nộp nhiều đơn kiện cáo buộc bên kia vi phạm bằng sáng chế của mình trong quá trình thiết kế và phát triển tính năng cho các thiết bị di động.

Theo ICTnews/Reuters




Bình luận

  • TTCN (0)