Biểu đồ tăng trưởng của hệ điều hành Windows 8. Ảnh: Net Applications.

Thị phần hệ điều hành mới nhất này của hãng Microsoft tiếp tục phát triển với tốc độ “khiêm tốn” trong tháng 7 vừa qua, không bao lâu sau khi có dấu hiệu đi lên hồi tháng 6/2013.

Theo phân tích mới nhất của hãng nghiên cứu Net Applications, tỉ lệ tăng trưởng người dùng Windows 8 tăng trưởng chậm nhất kể từ khi được chính thức tung ra vào tháng 10 năm ngoái. Hệ điều hành này đã tăng 0,3% thị phần trong tháng 7/2013, chiếm tổng cộng 5,4% trên “miếng bánh” thị trường tất cả các nền tảng phổ biến hiện nay. Kể từ lúc ra mắt, tính chung Windows 8 tăng trưởng trung bình 1% mỗi tháng. Tuy nhiên, tỉ lệ tăng trưởng trong tháng 7 vừa qua giảm xuống chỉ còn khoảng 0,83%.

Theo số liệu của Net Applications, cứ mỗi 20 máy tính cá nhân và tablet thì có một máy chạy Windows 8. Một số nhà phân tích tin rằng, trong năm nay tỉ lệ người dùng Windows 8 chắc chắn sẽ tăng nhờ sự ra mắt của phiên bản Windows 8.1.

Windows 8.1 sẽ cải thiện một số điểm chưa hợp lí về giao diện trong Windows 8, vốn làm không ít người dùng các phiên bản Windows trước đó khá bối rối khi sử dụng. Bản nâng cấp sẽ mang lại nút Start trong giao diện cùng với một số thủ thuật độc đáo khác, cũng như khả năng khởi động trực tiếp vào giao diện Desktop truyền thống cùng với sự ra mắt của phiên bản trình duyệt Internet Explorer 11.

Cũng theo kết quả thống kê từ Net Applications, hệ điều hành Windows hiện có mặt trên 91,56% máy tính để bàn, trong khi Linux chiếm 1,25% còn Mac OS X chiếm 7,19%. Số liệu của hãng nghiên cứu thị trường này dựa trên dữ liệu được thu thập từ 160 triệu lượt truy xuất web.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (1)
dragonlance  291

Đang xài Windows 8.1 Pro Preview đây, thất vọng cực kì: đổi tên Computer thành This PC (lol, vậy thì That PC là cái nào?), Libraries được bỏ trong This PC (như vậy muốn vào Libraries bằng cây thư mục bên tay trái explorer phải qua thêm 1 bước nữa là click vào This PC), và điều bực mình nhất là chức năng tìm kiếm trong Start chậm đi rất nhiều và hiển thị thiếu kết quả nữa chứ. *sigh* hi vọng bản chính thức sau này không bị như vậy.