The Washington Post, tờ nhật báo có sức ảnh hưởng lớn nhất nước Mỹ đã được CEO trang bán lẻ trực tuyến Amazon - Jeff Bezos mua lại với giá 250 triệu USD.

Thông tin này được phát đi chính thức vào chiều ngày hôm qua, 5/8, thông tin trên tờ Guardian cho hay.

Báo The Washington Post được mua lại bởi ông Jeff Bezos với tư cách cá nhân chứ không phải là bởi Công ty Amazon, thông báo của The Washington Post nêu rõ.

Sau khi giao dịch này được hoàn thành, Bezos sẽ trở thành chủ sở hữu những tờ báo thuộc Washington Post như Tạp chí Express,Gazette Newspapers, Southern Maryland Newspapers, Fairfax County Times, El Tiempo Latino và cả nhà xuất bản Greater Washington. Trong khi đó Slate, TheRoot.com và Foreign Policy thì vẫn nằm dưới quyền kiểm soát của Công ty Washington Post.

“Tôi cùng với Katharine Weymouth và các thành viên hội đồng quản trị đã quyết định bán (tờ báo) sau thời gian khó khăn của ngành công nghiệp báo in khiến chúng tôi nghĩ rằng nếu như có một người chủ mới thì sẽ tốt hơn cho tờ báo”, Donald E. Graham, Chủ tịch và cũng là giám đốc điều hành của Công ty The Washington Post nói.

“Tài năng kinh doanh và công nghệ cùng với sự tiếp cận trong thời gian dài và thái độ nghiêm túc của Jeff Bezos khiến ông ấy trở thành người chủ sở hữu tốt nhất của tờ báo”, Graham nói thêm.

Về phần mình, Bezos nói rằng, ông hiểu vai trò quan trọng của The Washington Post tại Washington D.C cũng như trên toàn nước Mỹ. Đồng thời, Bezos cũng khẳng định: “giá trị của nó sẽ không thay đổi”. “Nhiệm vụ của chúng ta là tiếp tục đặt người đọc ở trung tâm của tờ báo và tôi rất lạc quan về tương lai của nó”, Bezos nói thêm.

Ban giám đốc điều hành cũng như ban biên tập của The Washington Post ngay sau đó cũng đã được điều chỉnh lại. Theo đó, Katharine Weymouth sẽ tiếp tục giữ vai trò CEO kiêm người xuất bản của tờ báo. Một số vị trí khác cũng sẽ được giữ nguyên.

Đây không phải là lần đầu tiên CEO của Amazon đầu tư vào ngành truyền thông. Vào tháng 4 vừa qua, Bezos cũng đã đầu tư 5 triệu USD vào trang tin Business Insider.

The Washington Post không phải là tờ báo giấy duy nhất được bán. Tờ The Boston Globe thuộc Công ty The New York Times cũng đã được bán cho hãng Red Sox với giá 70 triệu USD. Vào cuối tuần trước, tờ Newsweek cũng đã được IBT Media mau lại.

Theo Vietnamnet/Guardian



Bình luận

  • TTCN (0)