Intel vừa cho giới thiệu ra thị trường bộ đôi máy tính bảng cho thị trường giáo dục với các kích thước 10 inch và 7 inch, sử dụng chip Atom và chạy hệ điều hành Android Jelly Bean.


Tablet dành cho giáo dục của Intel có tên Education Tablet với màn hình 10 inch sẽ trang bị chip 2 nhân Atom Z2460, tên mã Medfield, được sử dụng trong smartphone dựa trên nền tảng Intel đầu tiên của Lenovo là Xolo, và nhiều sản phẩm khác. Tablet này cung cấp thời gian sử dụng pin 6,5 giờ, theo một công bố được đưa ra trên trang web của Intel.

Màn hình 10 inch của máy có độ phân gải 1280 x 800 pixel, nặng khoảng 816,5 gram, dung lượng bộ nhớ trong 16 GB và hỗ trợ bút stylus.

Cũng được liệt kê là tablet hướng đến thị trường giáo dục, chạy Android 4.1, phiên bản 7 inch của Education Tablet mà Intel đưa ra trang bị chip 2 nhân Atom Z2420 và cung cấp thời gian sử dụng pin kéo dài 7,8 giờ. Tablet nặng 354 gram, màn hình cho độ phân giải 1024 x 600 pixel và bộ nhớ trong dung lượng 8 GB.

Cả 2 tablet của Intel đều hỗ trợ kết nối Wi-Fi, khe cắm thẻ nhớ microUSB, máy ảnh 0,3 Mpx ở phía trước, 2 Mpx ở phía sau và trang bị phần mềm bảo mật McAfee. Riêng phiên bản 10 inch hỗ trợ kết nối Bluetooth, trong khi phiên bản 7 inch cung cấp dưới dạng tùy chọn.

Ngoài ra, theo Intel thì tablet của mình sẽ đi kèm phần mềm sách giáo khoa Kno mà Intel mua lại vào năm 2011, có chức năng biến tablet thành một phòng thí nghiệm ảo, thư viện hoặc nền cho học sinh viết/vẽ lên đó.

Được biết trước đây, Intel vốn không phải là một nhà sản xuất tablet, hãng cung cấp các thiết bị dưới dạng tham khảo cho các nhà sản xuất. Tablet mới nhất của Intel gần đây là Studybook, cung cấp màn hình 7 inch được giới thiệu vào ngoái.

Tuy nhiên, phía Intel chưa đưa ra thông tin về giá bán cũng như ngày phát hành bộ đôi Education Tablet của mình ra thị trường.

Theo Techhive




Bình luận

  • TTCN (0)