Hãng Big Shot vừa ra mắt bộ sản phẩm độc đáo, cho phép người dùng tự lắp ráp thành chiếc máy ảnh du lịch kĩ thuật số hoàn chỉnh, phù hợp với những người trong độ tuổi từ 8-108!

Hiện nay, người dùng có thể dễ dàng mua chiếc máy ảnh compact hoàn thiện với giá rẻ. Nhưng hầu hết đều không biết bên trong máy ảnh có những gì và không phải ai cũng có điều kiện tìm hiểu cách tạo ra chiếc máy ảnh kĩ thuật số đơn giản.

Trước thực tế này, cách đây không lâu, Lomography đã giới thiệu mẫu máy ảnh Konstruktor cho phép người dùng tự lắp ráp, nhưng lại sử dụng phim truyền thống để chụp. Và giờ đây, Lomography cho ra mắt Big Shot, mẫu máy ảnh compact tự lắp rắp đầu tiên trên thế giới.

Đây là dự án rất ý nghĩa của Shree Nayar - Giáo sư ngành khoa học máy tính Mỹ tại Trường Đại học Columbia, kiêm quản lí phóng thí nghiệm Tương lai của máy tính. Ông đã tìm đến sự hỗ trợ của Google và Bộ Quốc phóng Mỹ để có được kinh phí phát triển dự án.

Trong quá trình phát triển Big Shot, Giáo sư Nayar đã gửi nhiều sản phẩm mẫu đến trẻ em Ấn Độ, Nhật Bản, Mỹ và Việt Nam để có được thông tin phản hồi về hiệu quả cũng như tính phù hợp với trẻ. Nó phải không quá khó để trẻ em 8 tuổi cũng có thể làm được, nhưng vẫn cung cấp đầy đủ hiểu biết cho người tiếp xúc.

Dự án Big Shot được ví với máy tính nhỏ nhất thế giới Raspberry Pi về ý nghĩa cũng như sứ mạng. Mục tiêu của Giáo sư Nayar và nhóm phát triển là giúp trẻ hiểu được tầm quan trọng của công nghệ phần cứng trong bối cảnh giới trẻ đang hướng đến các ứng dụng phần mềm nhiều hơn; đồng thời kích thích sự sáng tạo của trẻ sau khi tiếp xúc với sản phẩm độc đáo này.

Máy ảnh Big Shot hoàn thiện có cảm biến ảnh 3 Mpx, màn hình LCD 1,4 inch, đặc biệt là hệ thống ba ống kính dạng xoay để sử dụng trong ba chế độ chụp: thông thường, 3D và toàn cảnh (panorama). Mặt máy làm từ nhựa trong suốt để người dùng có thể quan sát những gì đang hoạt động bên trong.

Điểm rất thú vị của Big Shot là máy sử dụng sạc quay tay chứ không sử dụng các nguồn điện thông thường để tăng sự thân thiện với môi trường. Một cần quay bố trí cạnh máy, chỉ cần quay tay vài lần là có đủ điện năng để chụp một tấm ảnh.

 

Giáo sư Nayar cho rằng máy ảnh Big Shot không chỉ phù hợp với trẻ em mà với cả những người dùng yêu thích nhiếp ảnh, công nghệ trong độ tuổi 8-108 tuổi! Quả thật, đôi khi người lớn cũng thích có những món đồ chơi thú vị như vậy.

Hiện nay, bộ sản phẩm máy ảnh Big Shot được bán với giá 89 USD trên nhiều trang thương mại trực tuyến. Nhưng nhà sản xuất hứa hẹn sẽ đem dự án này đến toàn cầu, đặc biệt là những nước đang phát triển như Ấn Độ và Việt Nam.

Theo Sống Mới




Bình luận

  • TTCN (1)
dragonlance  291

Ý tưởng hay đấy nhưng 8 tuổi mà vẫn có thể lắp được thì còn gì là thử thách nữa, hi vọng sau này có phiên bản nào đó khó hơn, 18-50 mới có khả năng lắp được.