Bất kì ai cũng đặt ra câu hỏi, tại sao Apple lại phát triển iPhone giá rẻ trong khi iPhone luôn được xem là smartphone dành cho tầng lớp trung lưu. Thông tin từ AllThingsD đã giải thích cho chiến lược này của Apple.

Theo thông tin đăng tải trên AllThingsD, một cuộc điều tra mới đây của tạp chí đã chỉ ra rằng, trong khi Apple vẫn là thương hiệu thu hút người dùng mua các phiên bản iPhone mới nhiều nhất, công ty lại không thành công trong việc thuyết phục khách hàng lần đầu mua smartphone.

Cụ thể, trong khi 50% người dùng iPhone tham gia điều tra khẳng định sẽ tiếp tục mua thiết bị này trong những lần mua tiếp theo, chỉ có khoảng 35% người dùng lần đầu mua smartphone cho biết, họ sẽ thử dùng iPhone.

AllThingsD cho biết thêm, mặc dù tỉ lệ người mua smartphone lần đầu quan tâm đến iPhone cao hơn so với tỉ lệ quan tâm đến việc mua một điện thoại thông minh Samsung, Apple vẫn muốn mở rộng phạm vi hiện diện tới những người lần đầu có mua kế hoạch mua smartphone để công ty không bị mất thị phần trước sự tung hoành của các thiết bị Android giá rẻ.

Các chuyên gia tại AllThingsD nhận định, những người lần đầu mua smartphone thường có xu hướng quan tâm nhiều đến giá thành và có xu hướng giữ cho thiết bị của họ lâu hơn so với các chủ sở hữu đã từng sử dụng điện thoại thông minh. Điều này có nghĩa là Apple sẽ cần có một thiết bị chi phí thấp để thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Trước đó, thông tin Apple đang sản xuất iPhone giá rẻ đã xuất hiện trên nhiều website công nghệ. Sản phẩm này được cho là thiết kế vỏ nhựa và không có màn hình Retina nhằm tiết kiệm chi phí và sẽ được ra mắt vào cuối năm 2013. Theo dự đoán các chuyên gia phân tích tại công ty J.P. Morgan, mức giá của iPhone giá rẻ sẽ nằm trong khoảng 350 USD.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, một chiếc iPhone giá rẻ hướng tới các thị trường đang phát triển là chiến lược cần phải có cho Apple trong thời điểm hiện tại. Dòng iPhone truyền thống của Apple đang có mức giá khá cao so với thu nhập bình quân của người dùng.

Theo VTV




Bình luận

  • TTCN (0)