Tháng vừa rồi, chúng ta đã nghe về một kế hoạch đầy tham vọng để gia tăng quỹ phát triển thiết bị “Ubuntu Edge” của Canonical.

Cấu hình của thiết bị này đã được công bố với RAM 4 GB, có khả năng chạy song song cả 2 hê điều hành Android và Ubuntu Mobile. Kế hoạch nhắm tới là gây quỹ với số tiền 32 triệu USD trong vòng một tháng nhưng đã nửa tháng nay, Canonical chỉ mới thu về được 10 triệu USD. Hôm nay, Canonical đã thông báo về mức giá mới của thiết bị này, nhưng liệu nó có làm xoay chuyển tình thế về hướng như dự tính ban đầu của Canonical?

Theo như dự tính ban đầu, công ty sẽ bán 5000 máy Ubuntu Edge đầu tiên với mức giá 600 USD, và các máy còn lại sẽ ở mức cao hơn là 830 USD. Nhưng kể từ khi khi công bố kế hoạch, giá cổ phiếu đã bắt đầu chững lại và giảm mạnh khi rất ít người quan tâm đến thiết bị này với mức giá 830 USD.

Để sửa chữa sai lầm này, Canonical đã thông báo một mức giá mới cho thiết bị Ubuntu Edge: 695 USD. Nếu bạn đã mua gói 830 USD trước đó, bạn vẫn có thể liên hệ với công ty và lấy lại phần chênh lệch so với mức giá mới. Điều này chứng tỏ Canonical đã làm tất cả để có thể đạt được số tiền cho quỹ như kế hoạch đã đề ra.

Tin đáng mừng là, những chiếc Ubuntu Edge đã tìm được chủ nhân đầu tiên của nó, công ty đặt mua là Bloomberg LP với hợp đồng 80,000 USD cho gói 115 thiết bị Ubuntu Edge này. Điều này nghe có vẻ khả quan, nhưng liệu Canonical có kịp thu về 32 triệu USD như mục tiêu đã đề ra trong vòng 1 tháng hay không? Đó vẫn còn là dấu chấm hỏi lớn.

Theo Pocketnow



Bình luận

  • TTCN (0)