Hãng GlobalWebIndex mới công bố bảng xếp hạng các ứng dụng dành cho điện thoại thông minh (smartphone) được sử dụng nhiều nhất, dựa trên tỉ lệ phần trăm của người dùng smartphone toàn cầu (khoảng 969 triệu) đã sử dụng trong tháng vừa qua.

Theo đó, đứng đầu bảng xếp hạng là ứng dụng Google Map. Không còn thắc mắc gì về việc ứng dụng này đã thay thế hệ thống GPS trên các xe hơi. Chỉ trong tháng 7 vừa qua, có tới 54% số người dùng smartphone sử dụng ứng dụng bản đồ do Google cung cấp. Đây là 1 công vụ vô cùng hữu ích dành cho khách du lịch và những người hay quên đường.

Đứng ở vị trí thứ 2 là Facebook với 44% người dùng. Đây là 1 ứng dụng tuyệt vời để giữ liên lạc với gia đình và bạn bè cũng như một môi trường để chia sẻ hình ảnh của các chuyến nghỉ hè hoặc của một buổi tối thứ Sáu cuối tuần sau giờ làm.

Ở vị trí thứ 3 là ứng dụng mạng chi sẻ video phổ biến nhất thế giới Youtube với 35% người dùng và tiếp sau đó là Google+ với 30%.

Một ứng dụng của Trung Quốc cũng góp mặt trong bảng xếp hạng này. Đứng ở vị trí thứ 5 là ứng dụng Weixin (phiên bản khác của WeChat), được 27% người dùng smartphone sử dụng, theo giải thích của GlobalWebIndex, có lẽ là do số lượng người sử dụng smartphone ở Trung Quốc, Hongkong và Malaysia quá đông.

Twitter sở hữu 22% người dùng hàng tháng đứng ở vị trí thứ 6. Ở vị trí thứ 7 và thứ 8 lần lượt là Skype và Facebook Messenger.

Whatsapp mặc dù mỗi ngày phải chuyển tải hàng triệu tin nhắn nhưng chỉ chiếm vị trị thứ 9. GlobalWebIndex giải thích về việc này rằng, có lẽ do người dùng thích sử dụng Weixin và Facebook Messenger hơn.

Để khép lại bảng xếp hạng Top 10 này là 1 ứng dụng khác của Facebook, đó là mạng xã hội chia sẻ hình ảnh Instagram với 11% người dùng dù rằng tốc độ tăng trưởng người sử dụng ứng dụng này trong năm 2013 đã gặp nhiều trì trệ.

Theo CAND Online




Bình luận

  • TTCN (0)