Ngày càng có nhiều người dùng điện thoại để đọc tin tức hơn

Có vẻ như trong sự phát triển của xã hội, mọi người hình thành thói quen phụ thuộc vào chiếc điện thoại. Thay vì cầm một tờ báo giấy hay lướt web bằng laptop thì nhiều người lại thích cầm điện thoại để đọc tin hơn.

Mới đây, công ty phân tích Localytics đã chỉ ra rằng, hiện nay, nhiều người đang có xu hướng dùng các thiết bị điện thoại để đọc tin tức nhiều hơn trước. Thế nhưng, thời gian họ đọc tin mỗi lần truy cập lại ít đi.

Ảnh
Người sử dụng điện thoại đọc tin tăng lên nhưng thời gian đọc lại ít đi

Sau nghiên cứu hành vi của người dùng trên 100 triệu thiết bị điện thoại và 500 ứng dụng tin tức từ tháng 7/2012 đến tháng 7/2013, Localytics thấy rằng các ứng dụng đọc tin đang trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Số lần mọi người mở các ứng dụng tin tức tăng 39% hàng năm. Mỗi người dùng chỉ dành hơn 4 phút mỗi ngày để đọc các ứng dụng tin tức, số liệu này đã tăng 5% so với năm ngoái.

Mặc dù thời gian đọc tin tức ít hơn nhưng thời gian mọi người sử dụng ứng dụng đọc tin nhiều hơn so với các ứng dụng khác. Bên cạnh đó, số lượng người dùng máy tính bảng để đọc tin nhiều hơn là điện thoại.

Có vẻ như trong sự phát triển của xã hội, mọi người hình thành thói quen phụ thuộc vào chiếc điện thoại. Thay vì cầm một tờ báo giấy hay lướt web bằng laptop thì nhiều người lại thích cầm điện thoại để đọc tin hơn. Nhưng cũng vì thế mà người dùng smartphone do sử dụng nhiều ứng dụng trên điện thoại cùng một lúc và thời gian cho việc đọc tin không được nhiều.

Những phát hiện này khiến nhiều người lo ngại rằng, các ứng dụng đọc tin tức trên điện thoại, máy tính bảng đang giết chết xu hướng đọc tin của người dùng.

Theo Genk




Bình luận

  • TTCN (4)
dragonlance  291

Chỉ hi vọng các tờ báo đừng đòi tăng giá báo giống như mấy nhà mạng đòi tăng giá 3G vì OTT làm giảm số lượng nhắn tin SMS.

Minh Tuấn  250

hi. Cái nào tiện thì dùng, tin nhắn sms tiện lắm chứ. Chỉ có mấy đứa xì teen thích xài OTT thôi. Đa số còn lại chỉ cài chứ ít khi dùng. Mấy nhà mạng chỉ nói để lấy cớ mà thôi.

dragonlance  291

Bạn chắc không? Rõ ràng ai cũng biết phần lớn các tin SMS là từ "mấy đứa xì tin" đó, mà giờ bọn nó chuyển qua OTT, và như thế thì các nhà mạng sẽ mất 1 khoảng lời không hề nhỏ. "Chỉ nói để lấy cớ"? I don't think so.
http://bit.ly/18iNpux

Minh Tuấn  250

Có thể doanh thu lớn vì tuổi teen nhắn rất nhiều, tám nhiều, nhắn tin ngắn. Và thường ngồi một chổ. Còn chúng ta là người lớn thì việc nhắn chủ yếu là vì công việc, hẹn bạn gặp mặt. Mở điện thoại ra và nhắn, rất tiện. Vì mở 3G tốn pin và nhiều thao tác hơn.