Nền tảng ARM vẫn sẽ "theo" Surface RT

Mặc dù có những kết quả "không thể tệ hơn" khi áp dụng nền tảng ARM cho MTB chạy Windows RT, tuy nhiên Microsoft cho biết vẫn sẽ theo đuổi nền tảng này và có thể sẽ có thiết bị có nền tảng ARM sẽ được tung ra vào cuối năm nay.

"HĐH Windows sẽ vẫn hỗ trợ nền tảng ARM. Chúng tôi sẽ cố gắng để chuẩn bị cho ra mắt một thiết bị chạy Windows dựa trên nền tảng ARM có thể xuất hiện vào cuối năm nay", một phát ngôn viên của Microsoft tiết lộ với CNET.

Trước đó, đã có nhiều ý kiến từ các nhà sản xuất liên quan tỏ ra "ngán" ARM, điển hình như mới đây, CEO NVIDIA đã lên tiếng cho biết rằng, việc sản xuất Surface RT thế hệ thứ 2 hết sức khó khăn.

Vào tháng 3, Michael Angiulo, Phó Chủ tịch, phụ trách mảng phần cứng của Microsoft cũng đã phải giải trình lí do vì sao hãng làm việc với Windows RT và ARM: "Làm việc với nó là cả một núi công việc nhưng chúng tôi sẽ làm vì chiến lược của chúng tôi. Theo thời gian, chúng tôi sẽ đầu tư mạnh hơn nữa".

Một lưu ý rằng, nền tảng ARM không nhất thiết phải chạy Windows RT của Microsoft bởi nền tảng Windows Phone cũng có thể chạy trên loại chip này.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (1)
Tro Choi Vui  373

surface ế zậy mà vẫn muốn làm