Ông trùm Rupert Murdoch của tập đoàn truyền thông News Corp vẫn để ngỏ khả năng "sát cánh" cùng Microsoft trong thương vụ thâu tóm Yahoo, một ngày trước khi gã khổng lồ Web chính thức công bố báo cáo tài chính quý I.

Trước câu hỏi của phóng viên về khả năng "cùng Microsoft bỏ thầu", Murdoch chỉ úp mở rằng "điều đó còn tuỳ thuộc vào nội dung cụ thể của hợp đồng".

Ông cũng không quên nhắc lại một tuyên bố rất được chú ý trước đây của mình, rằng News Corp không đủ sức mạnh tài chính để đối đầu với Microsoft.

"Chắc chắn rồi, tôi không đủ tiền để đấu với Microsoft (trong vụ mua lại Yahoo)", Murdoch mỉm cười.

Trong mắt ông trùm truyền thông 77 tuổi này, tầm ảnh hưởng của Google trên thị trường quảng cáo ngày càng lớn.

"Liệu Google có kiểm soát toàn bộ thế giới quảng cáo hay không? Liệu chúng ta có nên hỗ trợ Microsoft ngăn chặn điều đó xảy ra hay không?".

Ngày quyết định

Theo dự kiến, Yahoo sẽ chính thức công bố kết quả kinh doanh trong quý đầu tiên của năm 2008 vào ngày mai.

Nếu các số liệu khả quan và sáng sủa, có lẽ Microsoft sẽ buộc phải điều chỉnh lại mức giá bỏ thầu ban đầu, giới phân tích dự đoán.

Nhiều nguồn tin khác lại cho rằng Yahoo vẫn đang tích cực theo đuổi một bản hợp đồng liên minh với AOL của Time Warner.

Ngoài ra, đợt thử nghiệm đăng tải quảng cáo của Google trên 3% diện tích trang web của Yahoo cũng sẽ kết thúc trong tuần này.

Ngày 25/4 tới đây sẽ là hạn chót để Yahoo chấp thuận lời đề nghị mua lại của Microsoft, theo như lời đe doạ mà Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer đưa ra cách đây 3 tuần.

Trong trường hợp Yahoo tiếp tục từ chối, Microsoft sẽ hạ thấp mức giá bỏ thầu và xúc tiến một cuộc chiến giành quyền kiểm soát nhằm hạ bệ toàn bộ ban giám đốc hiện hành của Yahoo.

(Theo Vietnamnet/Reuters)



Bình luận

  • TTCN (0)