Theo báo cáo mới nhất từ tờ Nhật Báo Kinh tế của Đài Loan, MediaTek dường như đã nhận được một đơn đặt hành quan trọng với Amazon về việc cung cấp VXL cho mô hình Kindle Fire giá rẻ hứa hẹn sẽ ra mắt trong quý 1 năm sau.

Cụ thể, báo cáo đưa ra khẳng định rằng, chiếc MTB Amazon Kindle Fire giá rẻ sẽ chạy chip lõi tứ MediaTek MT8135, sử dụng kiến trúc VXL big.LITTLE MP với hai lõi là nhân Cortex A15 hoạt động đồng thời với hai lõi nhân Cortex A7 khác. Cùng với đó, SoC còn có thểm nhân đồ họa PowerVR G6200 và sự hỗ trợ của tính năng truyền dữ liệu không dây Miracast.

Được biết, các SoC mới ra mắt này của MediaTek sẽ được bắt đầu sản xuất hàng loạt bắt đầu từ tháng này có thể là để phục vụ cho các đơn hàng sắp tới của hãng với nhiều đối tác mà Amazon nhiều khả năng sẽ một trong số đó.

Trước đó, cũng đã xuất hiện những tin đồn cho biết phiên bản cao cấp Kindle Fire HD thế hệ mới sắp ra mắt vào mùa thu tới rất có thể sẽ được trang bị chip xử lí lõi tứ mạnh mẽ Snapdragon 800 của Qualcomm.

Tuy nhiên, mọi thông tin cho đến nay mới chỉ dừng ở các thông tin rò rỉ chưa được kiểm chứng. Có lẽ vì vậy, mà sẽ cần thêm một khoảng thời gian nữa để giới công nghê có thể chứng kiến sự bùng nổ trở lại của một tên tuổi đang dần bị lãng quên trước sức ép cạnh tranh quá lớn đến từ các đối thủ trên thị trường máy tính bảng hiện nay nhất là siêu phẩm Nexus 7 thế hệ 2 vừa mới ra mắt.

Theo Androidauthority



Bình luận

  • TTCN (0)