Những quảng cáo mục tiêu đang vượt khỏi máy tính để bàn chuyển sang các thiết bị kết nối Internet trên khắp thế giới.

Ví dụ mới nhất đến từ Renew, công ty này đã phát triển một loạt thùng rác “thông minh” có thể giám sát các tín hiệu Wi-Fi của những smartphone đang di chuyển qua, và có thể sớm được sử dụng để đăng các quảng cáo dành cho những cá nhân cụ thể.

100 thùng rác có màn hình số mà trên màn hình này các nhà quảng cáo có thể mua chỗ, được đặt ở London để nhân dịp Olympic mùa hè năm 2012 được tổ chức. Gần đây, Renew đã nâng cấp rất nhiều các thùng rác này cùng với các thiết bị có thể giám sát các số xác thực của bất kì smartphone đi qua có bật Wi-Fi nào.

Trong khi các thùng ra không biết nhân dạng cụ thể của người sở hữu smartphone, họ có thể biết được nhà sản xuất và model của chiếc điện thoại (ví dụ, là iPhone hay một smartphone Samsung). Các thùng rác có có thể ghi lại chặng đường đi của người dùng smartphone, cho thấy người dùng smartphone đi nhanh như thế nào và đi theo hướng nào. Ngoài ra, các thùng rác có thể nhận ra người dùng smartphone tiếp tục đi qua thùng rác này ngày hôm sau, hoặc tháng sau.

Không nghi ngờ gì nữa, nhiều người sẽ được quan tâm khi họ được biết đến theo cách này. Vì để thanh thản, người London có thể lựa chọn “được biết” đến này trên trang web Presence Orb, có thể xử lí các phân tích cho Renew.

Hiện tại, Renew cho biết các thùng rác này sẽ được sử dụng để đo lường thị phần smartphone của các nhà cung cấp máy điện thoại di động ở London, nhưng các cơ hội cho mục tiêu quảng cáo là rõ ràng. Ví dụ, một nhà quảng cáo chỉ tập trung vào những người có máy iPhone hoặc có những quảng cáo khác nhau cho các đối tượng khác nhau.

Theo ICTPress




Bình luận

  • TTCN (2)
Tro Choi Vui  373

cái này chỉ có ở nước ngoài thui

Minh Tuấn  250

Hay thì cũng hay đấy, nhưng ai mà đứng đó nhìn quảng cáo chạy chứ.