Hãng Samsung vừa tiết lộ thế hệ VXL Exynos 5420 Octa mới sẽ có nhiều cải tiến, trong đó đáng chú ý là việc nâng cao sức mạnh của thiết bị và tăng thời gian sử dụng pin.

Được biết thế hệ VXL Exynos 5420 Octa mới này được thiết kế với kiến trúc big.LITTLE của ARM mà giúp cho thời lượng pin có thể sử dụng lâu hơn nhờ cơ chế quản lí năng lượng thông minh của các con chip. Bên cạnh đó con chip mới này theo Samsung sẽ có hiệu năng đồ họa “hơn gấp 2 lần” so với con chip 5410 tiền nhiệm nhờ vào 6 nhân đồ họa Mali-T628. Về nguyên tắc hoạt động thì việc xử lí tác vụ của CPU có thể được GPU cùng xử lí, làm tăng hiệu năng tổng thể của chipset này.

Bên cạnh đó thế hệ VXL mới này sẽ hỗ trợ hàng loạt các hàm API như OpenGL ES 3.0 (và 2.0), Renderscript, GPU Compute và OpenCL. Đồng thời hàng loạt tính năng mới cũng được bổ sung trên con chip này trong việc phát video, ổn định hình ảnh, chỉnh sửa trực tiếp, phát hiện khuôn mặt, và tính năng "Eyes open" cũng được trang bị. Ngoài ra con chip này mang lại tính năng bảo mật cao, chẳng hạn như nhận diện ánh mắt để mở thiết bị.

Thế hệ VXL Exynos 5420 Octa mới này được hỗ trợ bởi kiến trúc ARM Cortex-A15 4 nhân xung nhịp 1,8 GHz và bốn nhân Cortex-A7 xung nhịp1,3 GHz. Với kiến trúc này Samsung tuyên bố nâng cao thêm 20% hiệu năng của CPU và mức độ sử dụng năng lượng chỉ bằng 70% nếu so với kiến trúc Cortex-A15 đơn.

Bên cạnh đó thế hệ chip này mang lại hiệu quả chơi game trên các thiết bị và khả năng xử lí đồ hoạ tuyệt vời, đồng thời với khả năng nén hình ảnh dạng MIC (Mobile Image Compression) sẽ giảm việc tiêu tốn năng lượng trong việc tải hình lên dịch vụ lưu trữ cũng như trang mạng xã hội cho phép người dùng trải nghiệm tốt hơn.

Theo AH



Bình luận

  • TTCN (0)