Bill Detwiler đã tháo chiếc MacBook Air 2013 ra và cho mọi người thấy cách Apple cải tiến tốc độ máy mà vẫn tăng gần như gấp đôi thời lượng pin.

Apple đã không thay đổi vẻ bề ngoài của chiếc MacBook Air. Air 11 inch vẫn dài 11,8 inch, rộng 7,56 inch và dày từ 0,11 đến 0,68 inch. Giá của máy có thể dao động từ 999 USD đến 1.749 USD. Tuy vậy, phần cứng đã được cải thiện và nâng cấp rất nhiều, với bộ bắt Wi-Fi nhạy hơn, nhiều bộ nhớ hơn, và gần gấp đôi thời lượng pin.

Các bước tháo

Mở chiếc Air vẫn cần các công cụ đặc biệt

Phần dưới của máy được gắn với các loại ốc vít đặc biệt. Đa số các cửa hàng không chính hãng sẽ không hề có dụng cụ để tháo nó ra.

Cách bố trí phần cứng không bị thay đổi

Tuy phần cứng đã được nâng cấp toàn bộ, Macbook Air vẫn bố trí phần cứng hệt như trong các phiên bản trước đó. Dọc theo mép là bo mạch chủ, lắp quạt làm mát, và một bảng I/O nhỏ. Hai bên ổ pin là hai cặp loa.

Vậy nếu Macbook Air 2013 không thay đổi gì nhiều, vậy sao nó vẫn trở nên nhanh hơn các phiên bản trước và có thời lượng pin dài gấp đôi?

Pin tốt hơn

Loại Air mới có pin 7,6 V, 5.100 mAh so với loại 7,3 V, 4.680 mAh của phiên bản Air 2012.

Bộ xử lí tiết kiệm năng lượng

Điều này giúp thời lượng pin nhảy vọt từ 5 đến 9 giờ. Apple đã chuyển sang chip Intel thế hệ thứ tư Haswell. Bằng cách kết hợp CPU và trung tâm điều khiển nền tảng vào một gói BGA duy nhất, những con chip điện áp siêu thấp sẽ quản lí điện năng tốt hơn. Chúng cũng yêu cầu ít không gian trên bo mạch chủ. Một chip 1,3 GHz lõi kép Core i5 sẽ có mặt trên những chiếc Air 13 inch và 15 inch. Máy tính thử nghiệm có chip Core i7 1,7 GHz.

Đồ họa tốt

Cùng với CPU mới, chip cũng có đồ họa Intel HD 5000, nhanh hơn 40% so với GPU cũ.

Ổ đĩa nhanh hơn

Không chỉ đồ họa tốt, Apple còn sử dụng ổ đĩa PCI Express thay vì loại SATA chậm hơn. Vì vậy, chiếc Air truy cập vào các tập tin nhanh hơn đến 45%. Bạn cũng sẽ có nhiều không gian hơn mà giá không đổi. Mẫu Air 2013 có dung lượng ít nhất là 128 GB so với 64 GB của năm trước.

Wi-Fi nhanh hơn

Macbook đã hỗ trợ chuẩn 802.11ac cơ bản, giúp việc lướt Wi-Fi nhanh hơn. Apple cũng phát hành trạm AirPort để việc truy cập trở nên dễ dàng.

Năm nay, Air được nâng cấp ở các chỉ số như tốc độ hay dung lượng. Chắc chắn đây sẽ là một sản phẩm tốt trong năm nay.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)