Siêu phẩm G2 được LG ra mắt là một trong những sự kiện rất đáng quan tâm trong tuần qua, cùng với đó là một số điểm nhấn nổi bật khác không ít người quan tâm.

Sau nhiều tin đồn, cuối cùng LG đã chính thức công bố siêu phẩm G2 của mình. Ngoài những thông số kĩ thuật cao cấp, sản phẩm chứng kiến sự xuất hiện của thiết kế với nút điều chỉnh âm lượng và nguồn ở mặt sau của máy. Sản phẩm có những tính năng nổi bậtbí mật công nghệ này sẽ không có phiên bản chạy Android nguyên bản, ít nhất là trong tương lai gần. Đặc biệt, người dùng tại Hàn Quốc sẽ được sở hữu phiên bản trang bị pin rời và thẻ nhớ microSD.

Apple đã lại tiếp tục giành một chiến thắng trước Samsung trên đất Mỹ trong vụ kiện nhằm tìm một lệnh cấm bán sản phẩm Samsung tại thị trường này.

Khi mà cuộc chiến smartphone ngày càng khốc liệt, thậm chí trong thời gian tới sẽ có những smartphone có bộ nhớ đến vài terabyte thì những hãng sản xuất máy ảnh như Canon và Nikon đang rất lao đao. Không chỉ có vậy, smartphone còn đang giết chết thói quen đọc tin của người dùng, mặc dù theo các khảo sát thì nó vẫn đang thua xa máy tính. Một trong những lí do cho sự gia tăng của thị trường smartphone đó chính là phân khúc giá rẻ với rất nhiều thương hiệu lớn xuất hiện, ngay cả Apple vốn nổi tiếng với những sản phẩm giá “chát” cũng thực sự quan tâm, còn LG thì đang có ý định phát hành chiếc smartphone giá rẻ Optimus L1 II.

Trong khi thị trường smartphone đang chứng kiến nhiều thành viên giá rẻ ra mắt thì ở phân khúc phablet cao cấp hơn, nhiều nhà sản xuất cũng đang tập trung khai thác khi sắp tới, Samsung sẽ ra mắt Galaxy Note III ngay trước thềm IFA 2013, còn Nokia sẽ giới thiệu phablet 4 nhân Full HD ngay trong năm nay.

Bên cạnh đó, các smartphone như Vega LTE-A IM-A880S của Pantech, Sony Honami với máy ảnh mạnh mẽ, hay Desire 500 tầm trung của HTC tại châu Âu cũng là những sản phẩm đáng xem. Và trong tương lai, người dùng thậm chí còn có thể chứng kiến những smartphone có màn hình siêu nét dưới sự nghiên cứu và phát triển của Sony, hay sản phẩm có bộ nhớ trong công nghệ flash 3D cao cấp từ Samsung.

Cùng với thị trường smartphone, thị trường tablet cũng đang nhận được sự quan tâm của người sử dụng. Với sự hỗ trợ đa dạng từ các nhà sản xuất, nền tảng Android của Google vẫn giữ vững vị trí ngôi đầu trên thị trường này, trong khi cả iPad lẫn Windows đều tụt dốc. Các sản phẩm tablet gây chú ý đã ra mắt trong tuần qua có thể kể đến như bộ đôi tablet Android cho giáo dục của Intel, tablet Ativ Tab 3 của Samsung hay một số sản phẩm đang được ra mắt trong tương lai là Surface 2 của Microsoft vốn sử dụng VXL Tegra của Nvidia, Kindle Fire giá rẻ của Amazon...

Để có được thành công trên thị trường, nền tảng ứng dụng di động cũng là một trong những yếu tố có sức ảnh hưởng lớn. Google đã tăng cường sức mạnh cho các thiết bị Android của mình với chức năng chống trộm, cùng với đó là rất nhiều bằng sáng chế mới cho Android. Chính vì vậy, cũng không phải là khó hiểu khi CEO Acer cho biết thiết bị Android ít được ủng hộ hơn so với các sản phẩm Android và Chromebook. Thậm chí, cả Samsung cũng đang có ý định phổ biến nền tảng Tizen của mình trên mọi thiết bị số.

Ngoài ra, tuần qua còn có một số tin tức đáng chú ý khác như hoạt động đổi sạc rởm lấy sạc thiệt của Apple nhằm giải quyết tình trạng tai nạn do sạc điện, phiên bản Firefox 23 ra mắt, tính năng hiển thị News Feed mới của Facebook hay hoạt động theo đuổi nền tảng ARM của Microsoft vẫn được duy trì... và còn nhiều thông tin đáng xem khác.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)