iPhone mới được tiết lộ là sẽ ra mắt vào ngày 10/9 tới đây. Theo các chuyên gia công nghệ, mặc dù không khác xa phiên bản iPhone 5 hiện tại, iPhone thế hệ tiếp theo sẽ có một số thay đổi mà người sử dụng đặc biệt quan tâm.

Thiết kế tương tự như iPhone 5

iPhone thế hệ tiếp theo được cho là sẽ giống như iPhone 5 (tạm gọi là iPhone 5S) với nhiều mẫu vỏ màu sắc khác nhau và đặc biệt là giá thành rẻ hơn. Khi được hỏi, nhiều người dùng trên thế giới bày tỏ đặc biệt quan tâm đến màu sắc của vỏ thiết bị vì họ không mong ở phiên bản lần này chỉ có 2 màu đen và trắng cũng như các phụ kiện đi kèm để máy hoạt động tốt hơn.

Apple có khả năng ngừng sản xuất các dòng điện thoại khác

Theo ETNews.com của Hàn Quốc, Apple có thể sẽ không tiếp tục sản xuất các dòng điện thoại khác để tập trung vào iPhone mới và iPhone giá rẻ. Với những model cũ, Apple sẽ vẫn tiếp tục đầu tư sản xuất và chỉ tạm dừng sau vài năm nữa. Có thể thấy với dòng iPhone công nghệ màn hình cảm ứng in-cell không hề thích hợp với việc sản xuất khối lượng thấp.

Màn hình hiển thị 4 inch nhưng công nghệ khác

Kích cỡ màn hình của iPhone mới có thể sẽ giống với người tiền nhiệm của nó là 4 inch và cùng độ phân giải 1136 x 640 pixel. Tuy nhiên, theo ExtremeTech, iPhone mới có thể được trang bị công nghệ hiển thị IGZO của Sharp và kèm theo một số lợi ích hơn màn hình thông thường, cụ thể là: thời lượng pin tốt hơn và giá thành rẻ hơn.

Tuổi thọ của pin và hiệu suất tốt hơn

Trong khi người dùng có thể mong đợi thời lượng pin tốt hơn nhờ vào màn hình IGZO của Sharp, còn một yếu tố nữa làm nên điều tuyệt vời này đó là công nghệ chip A7 và pin dung lượng cao hơn. Chip A7 do Samsung sản xuất có nhiều cải tiến về tốc độ xử lí (hiện Samsung đang là đối thủ số 1 của Apple). Cùng với đó, pin dung lượng cao hơn, cao hơn so với báo cáo 8%. Mặc dù, tuổi thọ của pin được cho là tốt hơn, nhưng trong phiên bản iPhone mới không hề có sự thay đổi về kích thước thiết kế.

Camera 12 megapixel với đèn LED Flash kép

Hình ảnh đầu tiên được đăng trên Expreview tiết lộ những gì được cho là máy ảnh 12 Mpx của iPhone mới với độ mở lớn hơn để cải thiện khả năng chụp ảnh ánh sáng thấp. Chiếc camera này cũng được đồn đại là sẽ tích hợp hệ thống đèn LED kép hình viên thuốc, có khả năng cung cấp ánh sáng tốt hơn và độ bão hòa màu sắc chính xác hơn.

Một máy ảnh chuyển động chậm cũng có khả năng là độc quyền của iPhone mới, giống như sự xuất hiện của Siri trong iPhone 4S. Chụp ảnh chuyển động chậm đòi hỏi một máy ảnh với tỉ lệ khung hình nhanh, và một tính năng mới được gọi là "Mogul" do 9to5Mac phát minh, cho phép máy ảnh quay video ở " tỉ lệ đặc biệt nhanh và chính xác."

Cảm biến dấu vân tay

Một tính năng gần như chắc chắn xuất hiện trên iPhone mới đó là công nghệ cảm biến dấu vân tay. Bản beta 4 của iOS 7 bao gồm một tham chiếu đến các bộ cảm biến dấu vân tay cùng với mã sinh trắc học được cho là sẽ được nhúng vào nút Home của iPhone mới. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu Apple có cung cấp API (Application Programing Interface: giao diện lập trình ứng dụng) và cho phép mọi người sử dụng tính năng này hay không.

Giá thành rẻ hơn

Tin đồn về giá thành của sản phẩm iPhone này đã xuất hiện một thời gian và Apple không đưa ra bất kì bình luận gì, chứng tỏ điều này có thể trở thành hiện thực. Điểm nhấn lớn nhất thu hút sự quan tâm của người dùng chính là các mẫu vỏ màu sắc và giá thành rẻ hơn của phiên bản mới này. Nếu đúng như tin đồn, thì đây là lần đầu tiên trong lịch sử iPhone, Apple công bố hai sản phẩm cầm tay trong cùng 1 tháng. Tuy nhiên, ông Phil Schiller, Giám đốc Tiếp thị của Apple đã từng tuyên bố với báo chí rằng smartphone giá rẻ không bao giờ là sản phẩm tương lai của Apple.

Theo Xã Hội Thông Tin




Bình luận

  • TTCN (0)