Hãng sản xuất điện thoại BlackBerry (trước đây là RIM) đã thành lập một ủy ban nghiên cứu các phương án kinh doanh, bao gồm cả lựa chọn bán công ty.

Ông Timothy Dattels, một thành viên hội đồng quản trị của BlackBerry, sẽ đứng đầu ủy ban nghiên cứu nhiều mô hình kinh doanh khác nhau. Ông Dattels nói: “Chúng tôi tin rằng bây giờ là lúc để nghiên cứu các lựa chọn chiến lược. Trong năm vừa qua, ban quản lí và hội đồng quản trị đã tập trung giới thiệu nền tảng BlackBerry 10 và BES 10, thiết lập một vị trí tài chính vững mạnh và đánh giá cách tiếp cận tốt nhất để cung cấp giá trị lâu dài cho khách hàng và các cổ đông”.

Prem Watsa - Chủ tịch của Farifax Financial Holdings, một cổ đông của BlackBerry - đã rút khỏi hội đồng quản trị của công ty này khi ủy ban trên được công bố thành lập. Watsa nói rằng ông muốn tránh những xung đột về lợi ích.

Trong mấy năm vừa qua, BlackBerry gặp rất nhiều khó khăn khi tìm cách giành lại thị phần đã mất về tay các đối thủ iOS và Android.

Nhà phân tích Francisco Jeronimo của IDC nhận xét về động thái này của BlackBerry như sau: “Thật ngạc nhiên khi một quyết định như thế này lại được BlackBerry công bố công khai. Mọi người đều biết rằng họ đang gặp khó khăn và đang tìm kiếm các lựa chọn. Rõ rằng họ chưa tìm được người muốn mua lại hoặc thành lập quan hệ hợp tác với công ty. BlackBerry có tài sản rất mạnh và là một trong số những danh mục đầu tư được nhìn nhận nhất trong ngành công nghiệp. Vấn đề hiện nay là họ ra giá bao nhiêu và đem lại những gì”.

Trong quý gần đây nhất, BlackBerry phải chịu khoản lỗ 84 triệu USD và được dự đoán sẽ còn thua lỗ hơn nữa trong quý này.

Theo ICTnews/BBC




Bình luận

  • TTCN (0)