Samsung không còn là cái tên gì đó quá lạ lẫm để phải bàn luận tới hiện nay bởi hãng giờ đây đang là nhà sản xuất smartphone lớn nhất với quy mô và độ phổ biến gần như khắp toàn cầu, tuy nhiên ở một thị trường đông dân như Trung Quốc thì câu chuyện ấy với Samsung lại là một chuyện khác.

Thật khó để có thể cạnh tranh trên một thị trường như Trung Quốc, nơi mà người tiêu dùng đều chuộng các sản phẩm giá rẻ có nhiều tính năng nhưng quan trọng vẫn phải là hàng trong nước tự sản xuất. Nắm bắt được lợi thế ấy, các hãng sản xuất trong nước bắt đầu nổi lên mạnh mẽ như Huawei, ZTE, nhưng để đạt được vị trí "dẫn đầu" thị trường như hiện nay, Xiaomi mới là cái tên nổi bật hơn bao giờ hết.

Theo số liệu từ công ty sở hữu phần mềm chấm điểm AnTuTu của Trung Quốc cho biết thì các sản phẩm của Xiaomi hiện đang nắm giữ hai vị trí số 1 và số 3 cho các dòng smartphone phổ biến nhất Trung Quốc. Trong đó, theo Bản báo cáo quan sát giữa năm của công ty đã chỉ ra rằng Xiaomi MI 2S vẫn dẫn đầu và theo sau đó là Samsung Galaxy S4 và Xiaomi MI 2A.

Cũng theo các báo cáo đưa ra thì phiên bản MI 2 ban đầu đã bán được 17,9 triệu đơn vị kể từ khi nó được ra mắt trong năm 2012, còn sau đó với phiên bản MI 2S trình làng tháng 4 năm nay Xiaomi một lần nữa gây sốt bởi theo các điểm benchmark so sánh thì nó không hề thua kém mà thậm chí còn "ngang ngửa" với Galaxy S4, tuy nhiên sức hút giá cả vẫn là chiêu thức mà Xiaomi thực hiện thành công hơn cả với mức giá rẻ hơn gấp đôi, chỉ khoảng 277 USD so với con số 600 USD của Galaxy S4.

Để có được thành công như trên, các lí giải đều tập trung chỉ ra rằng, do nhìn thấy khả năng thành công ở các thị trường bên ngoài không mấy khả quan, công ty đã chỉ tập trung vào cho công việc sản xuất đáp ứng theo nhu cầu được dự báo trong nước tuy nhiên mức độ cung cấp thì lại rất ít và điều này phần nào có thể gây ra sự chậm trễ trong khâu giao hàng.

Theo lí thuyết thì như vậy nhưng trên thực tế, Xiaomi còn làm được điều hơn như thế khi hãng sản xuất này đã nâng mục tiêu bán ra lên 20 triệu smartphone trong năm nay thay vì con số 15 triệu trước. Dẫn chứng báo cáo cũng cho thấy, sức tiêu thụ các dòng smartphone của hãng cũng tăng trưởng rất mạnh mẽ khi chỉ trong 6 tháng qua, Xiaomi đã xuất bán được hơn 7,03 triệu máy, một con số khá tương phản so với 7,19 triệu máy của cả năm 2012.

Tuy nhiên, xét đi xét lại trên nhiều khía cạnh, dù thua trên thị trường Trung Quốc nhưng Samsung cũng không có gì phải lo ngại bởi hãng vẫn đang là "ông vua" chưa ai thay thế được tại các thị trường Châu Á sôi động không kém khác như Đài Loan và Hồng Kông.

Theo Androiheadlines



Bình luận

  • TTCN (4)
Nguyễn Triết Học  953

Xiaomi không dại gì mà nằm im chỉ ở Trung Quốc. Samsung nên chuẩn bị đi là vừa, đừng như BB xem thường, thả cửa cho Apple rồi giờ ngậm đắng nuốt cay trong thế bán mình...

dragonlance  291

lol Samsung là công ti đa lĩnh vực, dù division Samsung Electronics (SE) có bị Apple đánh bại hoàn toàn (việc mà Apple có mơ cũng không thấy cách nào để làm được, nên nhớ SE đứng đầu và nhì sản xuất linh kiện, thiết bị điện tử và nhiều công ti lớn là khách hàng của SE, đặc biệt là Apple) đi nữa thì Samsung vẫn còn mạnh chán.
http://bit.ly/1a4kPRD
Khi mình đọc cũng cảm thấy bất ngờ riêng SE thôi cũng lớn cỡ đó và đạt nhiều danh hiệu top nữa.

Nguyễn Minh Thành  2

Việt Nam còn phải học hỏi nhiều từ TQ

Tuy rằng đang thời buổi tay chay hàng TQ, nhưng thật ra VN mình không đủ năng lực ,khiến cho người dân không bị phụ thuộc vào hàng TQ được.Nếu VN mà tự mình sản xuất được một thiết bị di động. thi chắc nhiều người VN sẽ ủng hộ.

Nguyễn Thanh Hùng  1

Apple chui đâu rồi?

Không có sự hiện diện của e iphone nào luôn mới ghê