DigiTimes dẫn lời một nguồn tin nội bộ của HTC cho biết dường như hãng không còn muốn quan tâm đến nền tảng Windows Phone (WP) và mình đang có ý định rời bỏ nền tảng này.

Tại thị trường Mỹ, doanh số của Windows Phone có thể không như mong muốn của nhà sản xuất nhưng trên thị trường toàn cầu, nền tảng này đang có tốc độ phát triển đáng ghi nhận. Những thống kê gần đây nhất đã chỉ ra rằng, dù hiện tại Android vẫn đang thống trị 80% thị phần toàn cầu nhưng thị phần của Windows Phone cũng đã là khoảng 9%, mức tăng trưởng khá tốt so với mốc 5,6% của nền tảng này vào năm ngoái.

Theo DigiTimes, có thể HTC đã không thấy mình có được một chỗ đứng đáng kể trong thị phần WP khi mà hiện tại Nokia đang kiểm soát tới 80% và Samsung cũng đang có một thị phần đáng kể trong hệ sinh thái WP còn lại. Hiện tại, HTC cảm thấy bản thân không có giá trị gì để có thể mạnh mẽ đưa ra các giải pháp giúp giành lại phần thị phần đã mất. Trước đó, HTC đã là nhà sản xuất hàng đầu cho Windows Phone trước khi Microsoft hợp tác với Nokia.

Ngoài ra, các nguồn tin của DigiTimes tại Đài Loan cũng tiết lộ thêm rằng, HTC sẽ tập trung dồn mọi nỗ lực vào việc giành lại vị trí top 5 các nhà sản xuất thiết bị Android lớn nhất vốn đã bị tuột mất gần đây.

Theo Phone Arena



Bình luận

  • TTCN (0)