Google đã rất thành công với Nexus 4 do LG sản xuất, chính vì vậy giới truyền thông cho nhận định Nexus thế hệ tiếp theo vẫn sẽ do LG chịu trách nhiệm sản xuất.

Mặc dù một số giới phân tích đặt ra nghi ngờ khả năng Motorola sẽ nắm quyền sản xuất Nexus 5 vào mùa thu này. Nhưng các thông tin mới nhất cho rằng LG đã sẵn sàng trong kế hoạch phát hành Nexus tiếp theo (Nexus 5) của Google, nhất là khi họ giúp Google thành công với chiến lược Nexus 4.

Có một vài sự thay đổi tương đối lớn sẽ được thực hiện lúc này chính là sản phẩm sẽ có nền tảng được phát triển từ mẫu smartphone cao cấp mới ra mắt, Optimus G2. Tuy nhiên, để giúp giảm bớt chi phí cho người dùng, Nexus 5 được cho là sẽ chỉ được trang bị chip xử lí Snapdragonn 600 cũng với 4 nhân, thay vì chip cao cấp Snapdragonn 800.

Trước đó, bản thân Phó chủ tịch LG tại châu Âu, ông Won Kim khẳng định rằng công ty đang phối hợp với Google để phát triển một phiên bản Nexus 5. Và như vậy, Motorola vẫn sẽ nằm ngoài kế hoạch của Google trong việc phát triển chiếc smartphone Nexus thế hệ tiếp theo, ít nhất đến thời điểm hiện tại.

Như vậy nếu dựa trên nền tảng của LG G2 thì có thể tổng đoán các thành phần của Nexus 5 như một màn hình 5,2 inch cho độ phân giải 1920 x 1080 pixel, chip 4 nhân Qualcomm Snapdragon 600, bộ nhớ trong 16/32 GB, RAM 2 GB, pin dung lượng 3000 mAh, máy ảnh 13 megapixel ở mặt sau và kích thước 137,9 x 71,12 mm (độ dày chưa được xác định).

Tuy nhiên LG vẫn sẽ là nhà sản xuất và tư vấn, việc thiết kế sẽ do Goolge đảm trách. Do đó LG sẽ khó có thể thuyết phục Google trong việc mang lại những phần cứng độc đáo mà theo họ là tốt nhất cho các smartphone hiện nay.

Ngoài ra, dựa vào cấu hình của Nexus 7 2013 thì việc Google chọn Qualcomm là nhà cung cấp chip cho Neuxs 5 càng có khả năng, nhất là khi chip của hãng có khả năng hỗ trợ mạng không dây 4G LTE. Mặc dù chip 4G LTE mới chỉ được tích hợp trong Snapdragon 800, nhưng với Snapdragon 600 hoàn toàn có khả năng hỗ trợ chip 4G LTE một khi Qualcomm tiến hành đưa ra giải pháp tích hợp thêm module RF360.

Theo NLĐ/SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)