ZTE Open.

ZTE, công ty đầu tiên sản xuất smartphone sử dụng hệ điều hành Firefox, sẽ bắt đầu bán máy trên eBay vào tháng tới với giá chỉ hơn 1,6 triệu đồng.

Sản phẩm có tên ZTE Open này chạy các ứng dụng được viết theo chuẩn HTML5, cho phép hoạt động như một trang web đa phương tiện. Danh bạ, camera hay tin nhắn... đều hoạt động bên trong framework của HTML5 tương tự các ứng dụng web Google Docs và Dropbox.

Phát ngôn viên của ZTE khẳng định sản phẩm hướng đến những người lần đầu sử dụng smartphone. Open đã được phân phối với giá và gói cước khác nhau qua nhà mạng Telefonica ở Tây Ban Nha, Colombia và Venezuela. Còn lần này, máy được bán trực tuyến trên eBay với giá 80 USD không kèm hợp đồng thuê bao.

ZTE Open là thiết bị giá rẻ với màn hình 3,5 inch độ phân giải 480 x 320 pixel, camera 3,2 Mpx, chip đơn lõi 1 GHz, RAM 256 MB. Mozilla, nhà phát triển nền tảng Firefox OS, cho hay smartphone của ZTE sẽ tạo cảm hứng cho "làn sóng sáng tạo mới".

Tuy nhiên, chuyên gia phân tích Jan Dawson của hãng Ovum nhận định việc bán sản phẩm trên eBay có nghĩa ZTE đang thừa nhận các nhà mạng trên thế giới vẫn chưa sẵn sàng đón nhận thiết bị này. Mozilla cũng sẽ không dễ gì cạnh tranh trên thị trường hệ điều hành di động đã khá đông đúc với sự góp mặt của Android, iOS, Windows Phone và BlackBerry.

Theo Số Hóa




Bình luận

  • TTCN (0)