Theo báo cáo vừa được công bố, doanh thu của Lenovo trong quý vừa qua đạt 8,8 tỉ USD, lợi nhuận đạt 170 triệu USD, trong đó đáng chú ý là thu nhập từ bán hàng smartphone và tablet của hãng nhiều hơn máy tính.

Theo số liệu của GartnerIDC, Lenovo xuất xưởng máy tính cá nhân nhiều hơn bất kỳ công ty nào khác trong Q2/2013 với 12,6 triệu máy. Công ty không chỉ xếp hạng 1 về doanh số bán máy tính trước HP và Dell mà còn phát triển thị phần khi mà doanh số PC đang ngày càng giảm sút.

Và còn ngạc nhiên hơn khi mà báo cáo của Lenovo cho rằng thu nhập trong lĩnh vực smartphone và tablet của Lenovo còn vượt qua PC. Hiện tại, Lenovo đang là nhà cung cấp smartphone lớn thứ 4 trên thế giới, đạt được sự tăng trưởng nhanh nhất trong số 5 nhà cung cấp hàng đầu.

Bí quyết thành công của Lenovo chính là Trung Quốc, nơi mà công ty hiện chiếm vị trí số 2 trên thị trường smartphone. Lenovo Trung Quốc đánh dấu doanh thu lên đến 3,7 tỉ USD trong quý, chiếm 42% doanh thu trên toàn thế giới của công ty. Một phần lớn doanh thu này được đến từ smartphone và tablet, tăng 76% so với năm ngoái.

Ngoài thị trường Trung Quốc, Lenovo không quá nổi tiếng, nhưng tablet của hãng xuất hiện hầu như trên toàn thế giới. Để thúc đẩy doanh số bán hàng smartphone ra ngoài thị trường Trung Quốc, Lenovo đã bắt đầu bán thiết bị cầm tay trang bị VXL Intel là K900 tại các thị trường Malaysia, Ả Rập Saudi, Thái Lan các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất.

Với kết quả đa dạng như vậy, rõ ràng nguwofi dùng có thể hiểu được lý do tại sao Lenovo không còn xem thị trường PC là thị trường chính của mình. Cụm từ được sử dụng bởi Yang Yuanqing, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Lenovo, là "PC Plus", thuật ngữ cho thấy Lenovo là một công ty đang hướng đến kỷ nguyên công nghệ máy tính cao cấp hơn.

Theo Android Authority




Bình luận

  • TTCN (0)