Ngày càng nhiều người dùng các thiết bị di động để truy cập Internet, thay vì máy tính.

Theo báo cáo về tình hình Internet tại Đông Nam Á tính đến cuối tháng 7/2013 của comScore, với 16,1 triệu người dùng Internet hàng tháng, Việt Nam là quốc gia có dân số trực tuyến lớn nhất tại khu vực ASEAN.

Hãng nghiên cứu và phân tích thị trường comScore vừa báo cáo tình hình sử dụng Internet tại khu vực Đông Nam Á, tính đến hết tháng 7/2013.

Báo cáo của comScore tập trung vào xu hướng thịnh hành trong việc sử dụng web, video trực tuyến, tìm kiếm trực tuyến, thương mại điện tử… và chủ yếu tập trung vào 6 quốc gia trong khu vực, bao gồm Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan.

Theo báo cáo của comScore, đến hết tháng 3/2013 có 40% lưu lượng Internet toàn cầu xuất phát từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương, tương đương với khoảng 644 triệu người dùng Internet. Trong đó khu vực Đông Nam Á chiếm khoảng 10% người dùng Internet tại khu vực này, tương đương 64,4 triệu người dùng.

Ảnh
Việt Nam dẫn đầu về lượng người dùng và xếp thứ 2 về tăng trưởng người dùng Internet Ảnh: comScore.

Với 16,1 triệu người dùng Internet mỗi tháng, Việt Nam hiện đang là quốc gia có lượng người dùng Internet đông nhất tại khu vực Đông Nam Á, bỏ xa quốc gia đứng thứ 2 là Indonesia với 13,9 triệu người dùng và thứ 3 là Malaysia với 12 triệu người dùng.

Việt Nam cũng là quốc gia có lượng tăng trưởng người dùng Internet nhanh thứ 2 tại khu vực. So với cùng kì năm ngoái, lượng người dùng Internet tại Việt Nam đã tăng thêm đến 14%. Quốc gia có tốc độ tăng trưởng người dùng Internet tại khu vực là Philippines, với lượng tăng trưởng 22%, nhưng hiện đảo quốc này cũng chỉ có lượng người dùng Internet ở mức “khiêm tốn” chỉ 8 triệu người.

Việt Nam và Thái Lan là 2 quốc gia có lượng người dùng Internet ở độ tuổi trẻ nhất khu vực, với 42% người sử dụng Internet tại Việt Nam ở độ tuổi 15-24, và ở Thái Lan tỉ lệ tương ứng là 45%. Độ tuổi người dùng Internet từ 25 đến 34 ở Việt Nam và Thái Lan lần lượt chiếm 32% và 29%. Facebook tiếp tục là mạng xã hội phổ biến nhất tại khu vực Đông Nam Á, với 3 quốc gia tại đây nằm trong số 15 quốc gia có lượng truy cập Facebook nhiều nhất thế giới, bao gồm Philippines, Thái Lan và Malaysia.

Tại Việt Nam, Facebook cũng là mạng xã hội phổ biến nhất thế giới, xếp sau đó là Zing Me. Còn về lĩnh vực giải trí, Youtube là trang web giải trí được truy cập nhiều nhất tại châu Á nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Việt Nam cũng là quốc gia có lượng xem video trực tuyến lớn nhất tại khu vực. Tính riêng tháng 3/2013 đã có đến 1,6 tỉ lượt xem video trực tuyến tại Việt Nam, 64% trong số đó xem thông qua Youtube. Con số này bỏ xa quốc gia đứng thứ 2 là Malaysia với 931 triệu lượt xem video trực tuyến.

Theo comScore, với việc người dùng Internet ở độ tuổi trẻ, thời lượng trực tuyến của người dùng tại Việt Nam và Thái Lan cũng nhiều nhất khu vực. Trung bình mỗi người dùng Internet tại Việt Nam trực tuyến 26,2 giờ mỗi tháng, trong khi đó con số ở Thái Lan là 27,2 giờ. Các chuyên gia nhận định thời gian trực tuyến của người dùng càng lâu là cơ hội để các lĩnh vực như thương mại điện tử hay các dịch vụ trực tuyến phát triển, đặc biệt tại các thị trường giàu tiềm năng như Việt Nam và Thái Lan.

Cũng theo comScore, xu thế sử dụng các thiết bị để truy cập Internet tại khu vực Đông Nam Á cũng đã có sự thay đổi theo thời gian. Trước đây chủ yếu người dùng tại khu vực này truy cập Internet bằng máy tính, tuy nhiên giờ đây, máy tính thường được dùng để truy cập Internet trong giờ hành chính (giờ làm việc), trong khi đó điện thoại di động và máy tính bảng thường xuyên được dùng để lên mạng vào buổi tối.

Theo Dân Trí/comScore




Bình luận

  • TTCN (4)
Bút Máy  14818

các con số phản ánh khá đúng với tình hình thực tế của Việt Nam hiện nay bởi mạng 3G đang thịnh hành nên đâm ra bất kỳ người dân nào có chút thu nhập là cũng có thể tậu được một e có khả năng lướt web ngon với giá rẻ, và đó là còn chưa kể tới việc người dân Việt Nam mình thì vẫn vốn hiếu kì với mọi thứ xung quanh nên nhu cầu lên mạng để tìm hiểu thế giới xung quanh gần như là một điều không phải bàn đến. Tuy nhiên, có chăng là trong số 16,1 triệu người dùng internet đó, sẽ có bn người dùng những thông tin đó một cách hiệu quả và phục vụ cho quá trình phát triển của đất nước Smile

dragonlance  291

Mục đích của internet là gì xin mời bác xem:
http://bit.ly/15ItyBk
...hài chết mất Rolling On The Floor

nguyen van long  2

ko biết đáng mừng hay đáng lo đây!

Bút Máy  14818

thôi thì chúng ta có mặt ở phía trước vậy thì hãy cứ nhìn lạc quan về tương lai đi, nhưng chắc chắn vẫn cần có sự quản lý chặt chẽ để internet thực sự là một động lực để đưa đất nước đi lên chứ không phải là kéo xuống ngày càng sâu.