Chủ tịch hội đồng quản trị Samsung Lee Kun-Hee

Hãng tin Reuters cho biết Chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn Samsung Lee Kun- Hee đã từ chức sau 20 năm chèo lái tập đoàn này.

Ông Lee phải đối mặt với tội bội tín có liên quan đến sự sắp xếp bán cổ phần cho con trai với mức giá không công bằng để giúp đỡ con trai ông ta thừa kế quyền quản lý tập đoàn. Vị chủ tịch này đã chứng minh mình trong sạch, tuy nhiên, theo một số thông tin, ông ta đã hối lộ một số tiền đáng giá 215 triệu đô la cho những người khởi tố, quan toà và một số viên chức khác.

Tuần trước, Ông Lee đã bị truy tố vì vụ trốn thuế hàng tỷ đô la trong tài khoản vốn cổ phần dưới tên của những người phụ tá của ông ta. Chín giám đốc điều hành Samsung cũng bị truy tố hình sự với cùng một tội như trên, mặc dù không ai bị bắt giữ. Một số giám đốc còn lại đã được thả vào hôm thứ Hai, bao gồm trưởng bộ phận chiến lược của Samsung, bảo hiểm và an ninh của Samsung. Con trai Ông Lee và những người thừa kế, Lee Jae – Young cũng sẽ từ chức nhưng vẫn tiếp tục công việc tạm thời tại Samsung.

Những thông tin trên có ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc hiện nay. Samsung hiện đang tác nghiệp trên rất nhiều lĩnh vực nhưng chủ yếu được biết đến là điện tử, là một trong những tập đoàn sản xuất tivi và điện thoại lớn nhất thế giới hiện nay.

Theo VTCnews 



Bình luận

  • TTCN (0)