“Change” có thể mang tính quyết định với vị thế của HTC trên thị trường công nghệ trong thời gian tới, song quảng cáo kì quặc này đã khiến giới quan sát phải “gãi đầu gãi tai” còn các nhà phân tích thì hoài nghi rằng nó có thể làm được gì nhiều cho HTC?.

Nhà sản xuất smartphone của Đài Loan đang trầy trật trong một chiến dịch marketing toàn cầu mang tên “Change – Thay đổi” có giá trị lên tới 1 tỉ USD với sự hiện diện của “Người sắt” Hollywood – Robert Downey Jr. cùng kì vọng lập lại tên tuổi đang bị tụt lại phía sau Samsung và Apple trong bối cảnh thị trường smartphone cao cấp đang trở nên bão hòa với ít sự đột phá.

Nội dung của “Change” sẽ tập trung vào những điều mới mẻ mà HTC đang hướng tới, và sẽ thể hiện rõ trên từng sản phẩm của hãng. Tuy nhiên, trong một shot hình kéo dài vỏn vẹn hai phút, người ta lại đang thấy nam tài tử danh giá của Kinh đô điện ảnh thế giới chỉ đang dẫn dắt người xem đi qua một loạt những cụm từ biến tấu từ cái tên viết tắt của HTC, từ “Hipster Troll Carwash” đến “Hot Tea Catapult” hay “Hold This Cat” với hình ảnh Robert Downey Jr. đang ôm một con mèo. Và chẳng cái nào liên quan thực sự đến cụm đầy đủ chính thức được thừa nhận là “High Tech Computer”.

Theo CNBC, chiến dịch này, Melissa Chau – Giám đốc Nghiên cứu tại IDC Asia Pacific – cho rằng có một “Người sắt” làm đại sứ thương hiệu cho HTC là bước tiến tốt cho HTC. Song đời thực không giống như trong những bộ phim bom tấn của Hollywood có đạo diễn để chỉ đạo và biên kịch để tạo nên số phận, người hùng không phải lúc nào cũng có thể làm… người hùng, cứu vớt được toàn bộ những thứ, những người mà anh ta muốn. “Hãy nhìn vào sự kết hợp BlackBerry – Alicia Keys, điều đó đã không tạo nên sự khác biệt lớn cho tài sản của họ”, bà nói thêm. Bà cũng không quên nhắc đến những tin đồn xung quanh việc BlackBerry có thể bị đem rao bán hoặc “cộng sinh” với một đơn vị khác.

Ảnh

Loo Wee Teck, Giám đốc Nghiên cứu điện tử tiêu dùng toàn cầu Euromonitor International, tiếp tục bổ sung bộ ba Will.i.am, Giám đốc Creative Innovation và ngôi sao Lady Gaga kết duyên với Polaroid trong một cuộc hôn phối không được mĩ mãn cho lắm. “Một người nổi tiếng có thể giúp làm dày thêm hồ sơ cá nhân của HTC… Nhưng cuối cùng thì một sản phẩm đánh trúng nhu cầu người tiêu dùng mới quyết định doanh số.” Chỉ cần nhìn vào lần hợp tác với Facebook – trang mạng xã hội được xem là lớn nhất hiện nay – cũng đã đủ cho thấy không phải lúc nào đi với người nổi tiếng cũng thu được ánh hào quang.

Hẳn nhiều người sẽ thắc mắc tại sao lại là Robert Downey Jr., trong khi các hãng khác thường chọn hình ảnh nữ diễn viên gợi cảm? Mối liên quan có thể xuất phát từ hình tượng nhân vật Người Sắt khá tương đồng với thiết kế nhôm nguyên khối hiện đại, mạnh mẽ mà HTC đang sử dụng trong thời gian gần đây, như trên sản phẩm HTC One.

Nhưng cũng có thể chỉ đơn giản là siêu phẩm “Người sắt” (đặc biệt là trong phần 3) đã rất tích cực quảng cáo cho nhiều thương hiệu của Trung Quốc với một li sữa Yili từng bị tố có chứa thủy ngân hay chất gây sỏi thận, TCL thì trở thành một vũ khí của Tony Stark khi chiến đấu với kẻ thù còn “góa phụ đen” Scarlett Johansson thì đi lại trong các bộ trang phục do công ty thời trang Semir của Trung Quốc thiết kế trong “Iron Man 2”.

Theo Sống Mới




Bình luận

  • TTCN (0)