Chỉ còn thời gian ngắn nữa là người tiêu dùng trên cả thế giới sẽ được chứng kiến màn ra mắt của hai “siêu phẩm” Apple iPhone 5S và Samsung Galaxy Note 3. Đây là hai thiết bị thu hút được sự chú ý nhiều nhất trên thị trường hiện nay.

Nhiều ý kiến cho rằng, khi chúng xuất hiện sẽ khiến không ít khách hàng phải bối rối trước hai sự lựa chọn này. Bài viết dưới đây dựa trên những thông tin rò rỉ về hai sản phầm này gần đây để giúp bạn có thể hình dung rõ hơn về chúng.

Ngày ra mắt

Điều đầu tiên người mua cần biết đó là màn ra mắt của iPhone 5S và Samsung Galaxy Note 3 sẽ được tổ chức chỉ trong vài tuần nữa. Ngày ra mắt của Samsung Galaxy Note 3 đã được ấn định là ngày 4/9 tại sự kiện Unpacked Episode 2 do Samsung tổ chức.

Chỉ sau đó ít ngày, vào ngày 10/9 được cho là thời điểm Apple sẽ vén bức màn bí mật về siêu phẩm iPhone 5S.

Kích cỡ

Samsung Galaxy Note 3 sẽ khiến cho iPhone 5S trở nên bé nhỏ khi được đặt bên cạnh. Sự chênh lệch về kích cỡ này là do Galaxy Note 3 được cho là sẽ sở hữu màn hình lên tới 5,7 inch trong khi đó, iPhone 5S sẽ có thể có màn hình tương tự như iPhone 5 với 4 inch.

Ngoài ra, nhiều đồn đoán cho rằng Galaxy Note 3 sẽ có số đo các vòng tương tự như Galaxy Note 2 và iPhone 5S cũng sẽ giữ nguyên thiết kế của iPhone 5. Nếu như điều này là sự thật thì Galaxy Note 3 sẽ dày hơn và nặng hơn iPhone 5S.

Do đó, người mua nên biết nhu cầu sử dụng của mình là gì trước khi chọn mua Galaxy Note 3. Một màn hình lớn có thể có nhiều ích lợi nhưng đối với những ai không cần khả năng đa nhiệm mạnh mẽ, không phải là một game thủ và cũng không cần sử dụng bút S-Pen thì iPhone 5S là lựa chọn thích hợp hơn.

Các lựa chọn lưu trữ

iPhone 5S và Samsung Galaxy Note 3 chắc chắn sẽ có chút khác biệt về dung lượng lưu trữ ngoài và trong. Các model iPhone của Apple từ trước đến này đều không có khả năng mở rộng, nghĩa là chúng không được hỗ trợ thẻ microSD. Vì vậy, người dùng iPhone phải tìm đến phương thức lưu trữ đám mây như iCloud. iPhone 5S sẽ đến với các phiên bản 32 GB và 64 GB, rất có thể chúng ta sẽ gặp lại phiên bản 16 GB thay vì 128 GB. Giá bán của máy cũng tăng dần theo dung lượng lưu trữ, người dùng sẽ phải trả thêm 100 USD để tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ.

Trái lại, Galaxy Note 3 sẽ được trang bị thẻ mở rộng microSD. Điều này có nghĩa là người dùng có thể mở rộng dung lượng lưu trữ lên tới 96 GB. Đối với những ai sử dụng smartphone để chụp ảnh và quay video thì dung lượng lưu trữ là điều đáng để họ quan tâm.

Phần mềm

Phần mềm chính là điểm khác biệt lớn nhất giữa iPhone 5S và Samsung Galaxy Note 3. Bởi lẽhệ điều hành iOS 7 trên iPhone 5S sẽ khác xa so với Android 4.3 Jelly Bean và giao diện người dùng TouchWiz của Samsung. Tuy nhiên, chúng cũng có điểm chung đó là đều đưa ra những phần mềm độc đáo nhằm tận dụng tối đa sức mạnh của phần cứng.

Đối với Galaxy Note 3, TouchWiz sẽ mang đến một số tính năng riêng dành cho bút S-Pen của Galaxy Note 3. Giao diện này cũng đưa ra một số ứng dụng đa nhiệm mạnh mẽ dành cho màn hình lớn của thiết bị này.

Cũng tương tự với iPhone 5S. Model này được cho là sẽ có ít nhất một tính năng riêng làm điểm nhấn cho sản phẩm và đó sẽ là tính năng giúp thiết bị kết nối với máy đọc vân tay. Cũng có nhiều nguồn tin cho rằng đó sẽ là những tính năng dành cho camera.

Thời lượng pin

Không nghi ngờ gì khi hai điện thoại đều sẽ có thời lượng pin đáng nể. Đã có thông báo cho rằng iPhone 5S có thể sở hữu thời lượng pin dài hơn iPhone 5 (một trong những smartphone có thời lượng pin dài nhất hiện nay).

Samsung Galaxy Note 3 cũng sẽ có thời lượng pin “ khủng” nhờ vào thỏi pin dung lượng lên tới 3000 mAh và bộ vi xử lí mới giúp tiết kiệm điện năng.

Camera

Galaxy Note 3 và iPhone 5S đều sẽ được tích hợp camera mang đến chất lượng hình ảnh ấn tượng và nhiều nâng cấp hơn so với máy ảnh trên thiết bị tiền nhiệm. Theo một số nguồn tin, camera trên iPhone 5S sẽ chính là ưu điểm giúp smartphone này bán chạy. Thay vì sử dụng LED flash đơn có hình tròn trên iPhone 5 hiện tại, Apple đã trang bị cho iPhone 5S đèn LED flash kép có hình con nhộng.

Trong đèn LED flash kép của iPhone 5S sẽ có 2 đèn LED đơn có 2 màu khác nhau gồm màu trắng và màu vàng. Mục đích sử dụng LED flash kép 2 màu để làm cho bức ảnh chụp được gần với tự nhiên nhất. Nhiều khả năng, thế hệ iPhone 5S tiếp theo sẽ là sản phẩm đầu tiên có thể tận dụng khả năng quay video 120 hình/giây. Đồng thời, 5S còn có thể tạo ra các đoạn video với hiệu ứng làm chậm slow motion.

Galaxy Note 3 cũng sẽ được trang bị camera 13 Mpx với ống kính có khả năng chống rung quang học (OIS). Tính năng OIS giúp hình ảnh ghi được không bị rung mờ. Cả Galaxy Note và Galaxy Note 2 đều đã được trang bị camera chất lượng tốt nhưng có lẽ Samsung sẽ tạo ra bước đột phá mới trên Galaxy Note 3.

Theo VnMedia




Bình luận

  • TTCN (0)