Nếu các báo cáo gần đây là đúng sự thật thì Nokia có kế hoạch phát hành một tablet chạy hệ điều hành Windows RT của Microsoft.

Theo The Verge thì nhà sản xuất điện thoại Phần Lan dự tính sẽ tung ra thị trường mẫu tablet Windows RT trong tháng 9. Tuy nhiên, theo nhà phân tích Malik Saadi từ công ty Informa Telecom & Media thì điều này là khá kì lạ và rất đáng ngạc nhiên khi ông cho rằng Nokia nên tập trung vào cuộc cạnh tranh trên thị trường smartphone.

Theo ông Saadi, khi mà hệ điều hành Windows RT đang thất bại thì sự lựa chọn để đến với nền tảng này sẽ là điều kì lạ. Thống kê từ IDC cho biết, chỉ có 200.000 tablet Windows RT được bán ra trong quý thứ 2 mà thôi.

Điểm thứ 2, việc tung ra tablet vào thời điểm này không có nhiều ý nghĩa, bởi lẽ Nokia vẫn đang phải cố gắng tạo sự thành công cho nền tảng Windows Phone của nó. Ngay cả khi doanh số bán hàng đang được cải thiện thì Nokia vẫn cần tập trung nỗ lực vào công việc đó.

Và theo Saadi thì việc đầu tư vào tablet Windows RT trong thời điểm hiện tại là sự nguy hiểm cho công ty, nhất là khi các công ty đối tác khác của Microsoft đang có ý định rời bỏ nền tảng này, một ý kiến cũng được nhà nghiên cứu Ben Wood đến từ CSS Insight đồng tình.

Woood cho biết: “Phải nói rằng tôi rất ngạc nhiên khi thấy thông tin Nokia muốn phát hành một tablet chạy Windows RT. Theo tôi, ưu tiên quan trọng của Nokia lúc này là phát triển một smartphone với màn hình 5 inch thì tốt hơn”.

Tháng trước, Lenovo đã ngừng bán tablet Yoga 11 với khả năng chuyển đổi chạy trên nền tảng Windows RT, khiến các nhà phân tích đặt câu hỏi về cam kết của Lenovo với hệ điều hành của Microsoft. Trong khi đó, một đối tác khác là Asus cho biết họ đang muốn giảm sự tập trung vào Windows RT để tập trung vào tablet chạy Windows 8 sử dụng chíp xử lí của Intel.

Theo Saadi thì nếu Nokia đã quyết định tham gia vào thị trường tablet thì công ty nên chọn Windows 8 thay vì Windows RT.

Thống kê của IDC trong quý 2 vừa qua cho biết, tablet Windows đạt 1,8 triệu máy, tuy nhiên vẫn còn thua xa tablet Android khi nó đạt đến 28,2 triệu chiếc, tăng 160%, còn Apple thì bán được 14,6 triệu chiếc iPad, giảm 14%.

Theo NLĐ/PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)