Theo như những lời đồn đoán thì iPhone 5S sắp được giới thiệu vào tháng 9 tới đây sẽ được trang bị chức năng kiểm tra vân tay nhưng ít ai ngờ rằng, HTC có thể sẽ mang công nghệ lên smartphone của mình.

Bức hình phía trên được đăng trên ePrice, nơi mà những thông tin rò rỉ về smartphone liên tục được cập nhật. Theo như bức ảnh trên thì chúng ta có thể dễ dàng nhận ra 3 thiết bị cao cấp nhất của HTC hiện nay: HTC One mini, HTC One và HTC One Max (tính từ trái qua).

Ở mặt sau của One Max có một ô vuông màu đen bí ẩn nằm phía dưới cụm camera chính, đây rất có thể là máy quét vân tay được HTC trang bị cho thiết bị cao cấp nhất của mình. Nếu nhìn kĩ hơn nữa, bạn sẽ phát hiện ở phía dưới bên phải của One Max có một chỗ tiếp xúc bằng kim loại thường được dùng để kết nối với dock sạc không dây (tương tự như Lumia 920, 820…). Như vậy cuối cùng thì HTC cũng đã đem công nghệ sạc không dây tới những thiết bị cao cấp của mình.

Vậy thì cảm biến vân tay sẽ có những ứng dụng gì trên HTC One Max? Câu trả lời là công nghệ này sẽ được ứng dụng vào việc xác nhận người sở hữu và bảo mật trên smartphone, nó sẽ thay thế cho việc mở khóa truyền thống bằng mã PIN hoặc vẽ các đường pattern cũng như khóa lại những ứng dụng mà người dùng yêu cầu.

Trước đây cũng từng có thông tin là LG G2 sẽ được trang bị cảm biến vân tay nhưng rốt cuộc thì chức năng này vẫn chưa được LG trang bị cho smartphone mới nhất của mình. Điều tương tự cũng có thể xảy ra với HTC One Max, nhưng sẽ thật tuyệt nếu One Max là chiếc điện thoại đầu tiên của thế giới được trang bị công nghệ cảm biến vân tay.

Theo Android Authority



Bình luận

  • TTCN (0)