Với ưu điểm nhỏ gọn, tiện lợi, đồng hồ thông minh (smartwatch) đang trở thành một xu hướng trong tương lai không xa. Dưới đây là những smartwatch được chờ đợi nhất hiện nay.

Không một hãng công nghệ lớn nào có thể bỏ qua thị trường hấp dẫn này. Nhiều thông tin xuất hiện trong thời gian gần đây cho thấy các đại gia công nghệ đang ấp ủ những chiếc smartwatch riêng cho mình và sẽ trình làng trong thời gian tới.

Samsung Galaxy Gear Smartwatch

Tin đồn về smartwatch của Samsung đã từ rất lâu và vào tháng 3 năm nay Samsung cũng đã chính thức xác nhận việc họ đang trong quá trình nghiên cứu và sản xuất đồng hồ thông minh.

Theo một số nguồn tin gần đây, Samsung sẽ đặt tên cho đồng hồ thông minh của mình là Galaxy Gear khi mà một trang web Hà Lan hồi đầu tháng tiết lộ Samsung đã đăng kí bản quyền tên gọi này cho một dòng sản phẩm mới. Samsung mô tả trong bản đăng kí rằng đây là "thiết bị điện tử đeo tay dạng đồng hồ với dây đeo, có khả năng truy cập Internet cũng như nhận cuộc gọi, thư điện tử, tin nhắn...".

Apple iWatch

Nếu có ai có thể làm cho thiết bị đeo tay thành cơn sốt thì đó là Giám đốc thiết kế của Apple, Jony Ive.Theo hãng tin Bloomberg, ngoài Ive, Apple có tới 100 nhà phát triển và nhà thiết kế phát triển chiếc iWatch được đồn thổi bấy lâu. Theo những đồn đoán dựa trên mộtbằng sáng chế có thực của Apple,iWatch có thể được làm bằng kínhuốn cong và gắn vào cổ tay của bạn giống như một vòng tay.

Một số nguồn tin khác cho rằng thiết bị này có màn hình 1,5 inch và chạy trên iOS, hệ điều hành sẽ mở cửa cho tất cả những loại ứng dụng mini.

Google/Motorola Smartwatch

Google Glass đã trở thành trọng tâm cho cuộc chạy đua công nghệ của nhiều hãng khác trên thế giới. Google hiện đang có rất nhiều “cánh tay” giúp sức trong thiết kết smartwatch của họ. Đồng hồ thông minh có thể tương thích Android, phần cứng được hỗ trợ từ Motorola, các dịch vụ trực tuyến mạnh mẽ của Google… tất cả sẽ tạo nên một sản phẩm thông minh như Moto X.

Microsoft Smartwatch

Theo một số nguồn tin, Microsoft đang nghiên cứu phát triển một chiếc smartwatch. Chi tiết về sản phẩm hầu như không được hé lộ, ngoài việc smartwatch này sẽ có những dải màu biến đổi liên tục và được làm từ một loại nhôm trong đặc biệt.

“Đại gia” ngành phần mềm đã từng có cuộc thử nghiệm với smartwatch vào năm 2004 khi giới thiệu nền tảng Smart Personal Objects Technology (SPOT). Đây là nền tảng có khả năng gửi đi những nội dung như thông tin và dự báo thời tiết trên sóng FM tới các thiết bị chạy nền tảng này.

Sonostar Smartwatch.

Tại Computex 2013 vào tháng 6 vừa qua, Sonostar đã giới thiệu chiếc đồng hồ thông minh của mình với màn hìnhE Ink 1,73 inch, độ phân giải 320 x 240 pixel. Thiết bị có thể kết nối với smartphone Android hoặc iPhone thông qua Bluetooth và sẽ hiển thị các thông tin về cuộc gọi, tin nhắn, mạng xã hội lên mặt đồng hồ. Nó cũng có vài ứng dụng được tích hợp sẵn. Sonostar smartwatch được bán với giá 180 USD và ra mắt với hai phiên bản trắng và đen.

Kreyos Meteor SmartWatch

Đây cũng là một smartwatch tương thích với iPhone, Android và điện thoại Windows Phone 8. Nó được trang bị một màn hình đen trắng độ phân giải 144 x 168 pixel nhưng không cảm ứng. Thiết bị liên kết với điện thoại thông qua Bluetooth, có một loa ngoài vì vậy nó có thể nhận cuộc gọi và các lệnh bằng giọng nói thông qua Siri hoặc Google Now. Ngoài ra, thiết bị cũng tích hợp các cảm biến gia tốc và các bộ cảm biến khác.

inWatch one

Smartwatch này đến từ một công ty công nghệ Trung Quốc mang tên Yingqu. Thiết bị có màn hình cảm ứng 1,54 inch, vi xử lí lõi kép, camera 2 Mpx và hỗ trợ các tính năng về giọng nói. Mỗi lần sạc pin thiết bị có thể chạy liên tục 48 giờ. Thiết bị chạy Android 4.2, hỗ trợ Bluetooth, GPS và có các cảm biến theo dõi sức khỏe cho bạn. Sản phẩm đã có thể đặt hàng với giá 300 USD.

Geak Watch

Một smartwatch khác đến từ Trung Quốc. Geak Watch chạy Android 4.1, hỗ trợ Wi-Fi, Bluetooth, GPS, NFC, đài FM. Thiết bị cũng có các cảm biến theo dõi chỉ số sức khỏe, một màn hình 1,55 inch độ phân giải 240 x 240 pixel, VXL 1 GHz, RAM 512 MB và 4 GB dung lượng lưu trữ. Thiết bị có giá 330 USD.

Agent Smartwatch

Agent Smartwatch có thể liên kết với điện thoại thông minh qua Bluetooth. Nó có một bộ vi xử lí ARM Cortex-M4, màn hình 1,28 inch, cảm biến ánh sáng, cảm biến chuyển động và ánh sáng. Đặc biệt, nó còn hỗ trợ bộ sạc không dây Qi cùng khả năng chịu nước. Thời lượng pin hết sức xuất sắc, 7 ngày sử dụng bình thường.

Hyetis Crossbow

Là một sản phẩm có nguồn gốc từ các thương hiệu đồng hồ Thụy Sĩ nổi tiếng như Omega và Rolex. Hyetis Crossbowsẽ có một máy ảnh 41 Mpx, màn hình cảm ứng, cảm biến về sức khỏe, nhiệt kế, phong vũ biểu. Ngoài ra, thiết bị còn hỗ trợ NFC, Bluetooth, GPS và Wi-Fi. Bạn sẽ phải trả 1200 USD để sở hữu chiếc đồng hồ này.

Androidly Smartwatch

Với 220 USD, bạn sẽ sở hữu smartwatch với màn hình cảm ứng 2 inch, RAM 256 MB, dung lượng lưu trữ từ 8 - 16 GB (sử dụng thẻ nhớ microSD), chức năng điện thoại, máy ảnh 2 Mpx, hỗ trợ Bluetoot, Wi-Fi, GPS. Ý tưởng là sản phẩm sẽ chạy Android 2.2.

Qualcomm “Zola” hoặc “TOQ”

Phandroid đã phát hiện ra trong nhãn hiệu hàng hóa của Qualcomm có một sản phẩm mang tên “Qualcomm TQQ” được mô ta như là “một thiết bị thông tin liên lạc cá nhân dưới hình thức một đồng hồ đeo tay, nó cũng có thể chụp ảnh, quét văn bản...”.

Một nguồn tin đáng tin cậy cho biết đồng hồ thông minh của Qualcomm mang tên Zola sẽ được giới thiệu vào tháng 9 tới. Chưa có thông tin về sức mạnh xử lí nhưng về màn hình thì được tin là sẽ có độ phân giải rất cao để giúp dễ dàng nhìn dưới ánh sáng trực tiếp.

Theo VnMedia




Bình luận

  • TTCN (0)