Theo các nguồn tin từ chuỗi cung ứng, Lenovo thông báo sẽ giảm nhập các lô hàng máy tính của công ty Compal Electronics từ 50% xuống còn 30%, từ 20% xuống 10% của công ty Wistron.

Năm 2013, trong tổng số các MTXT Lenovo bán ra, họ chỉ sản xuất 25%, phần còn lại được đặt hàng từ những nhà sản xuất thiết bị gốc Đài Loan. Kế hoạch sản xuất MTXT trong năm 2014 của Lenovo sẽ tập trung tại công ty liên doanh của hãng này với Compal ở Hợp Phì, Trung Quốc.

Cũng theo nguồn tin này trong năm 2014 Lenovo sẽ ưu tiên sản xuất các sản phẩm thuộc dòng G, dòng ThinkPad dành cho doanh nhân dự kiến cũng sẽ bắt đầu được sản xuất tại liên doanh này từ nửa cuối năm nay.

Cả Lenovo và Samsung đều tăng cường việc tự sản xuất, dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt về giá đối với mặt hàng MTXT.

Ngoài dây chuyền sản xuất ở Trung Quốc, Lenovo đã đẩy mạnh sản xuất trong quý đầu tiên của năm 2013 tại Bắc Carolina, sản phẩm chủ yếu là ThinkCentre M29p, máy tính bảng ThinkPad 2 và ultrabook ThinkPad Helix. Ngoài ra, Lenovo còn điều hành dây chuyền sản xuất tại Brazil.

Theo các nguồn tin thì Lenovo muốn tự sản xuất linh kiện cho riêng mình để giảm bớt sự phụ thuộc vào bên thứ 3. Đây cũng là mối đe dọa đáng kể cho các nhà cung cấp có trụ sở Đài Loan.

Năm 2014, Compal phụ trách 70% đơn hàng MTB của Dell và Wistron là 50%. Quanta Computer và Inventec vẫn sẽ là đối tác chính của Hewlett-Packard (HP) trong năm 2014.

Theo Digitimes



Bình luận

  • TTCN (0)