Chuyên gia công nghệ Palestine phát hiện lỗi trên Facebook vẫn sẽ được hưởng một khoản tiền thưởng có thể lên tới 10.000 USD, nhưng số tiền này sẽ không phải của Facebook.

Theo đó, Marc Maiffret, Giám đốc công nghệ của BeyondTrust, cho rằng nỗ lực của chuyên gia Khalil Shreateh là đáng trân trọng và không nên lãng phí. Ngoài việc "đánh giá cao" khả năng của Shreateh, Maiffret cũng không quên móc 3000 USD tiền túi của mình để thưởng cho Shreateh và đang vận động một khoản tiền lên tới 10.000 USD để thưởng cho nỗ lực bị Facebook phủ nhận của chuyên gia này.

"Hãy để chúng tôi gửi một thông điệp tới các nhà bảo mật trên toàn thế giới. Chúng tôi đánh giá cao những nỗ lực của họ bởi họ đã phục vụ vì lợi ích của tất cả mọi người", Maiffret phát biểu trên trang Gofundme.com.

Trước đó, Kĩ sư phần mềm Matt Jones của Facebook đã quyết định không thưởng cho hành động tự "trình diễn" của Shreateh trên tài khoản cá nhân của CEO Mark Zukerberg do vi phạm chính sách Facebook, mặc dù trước đó ông này cũng gửi đến đội ngũ kĩ sư của MXH này.

"Khai thác lỗi nhưng làm ảnh hưởng đến quyền riêng tư người dùng là điều không thể chấp nhận được của một hacker mũ trắng", Jones chỉ trích cách báo lỗi của Shreateh.

Theo VR-Zone




Bình luận

  • TTCN (1)
Nguyễn Triết Học  953

Cuộc sống cần những người như anh hacker này và cần bớt đi những thằng láo láo trong đội ngũ bảo mật của Facebook!