Samsung có thể là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới hiện nay, tuy nhiên ít ai có thể biết đến bên cạnh sự thành công mà smartphone đang mang lại, thì hãng cũng phải đối mặt với một sự thật khác là doanh số MTB trồi sụt không đều liên tục trong thời gian qua.

Theo một số liệu khảo sát mới nhất từ phía người dùng Android do công ty nghiên cứu Flurry thực hiện cho thấy, người dùng các thiết bị Android hiện nay thường dùng smartphone nhiều hơn là MTB trong đó số lượng MTB Android chỉ chiếm khoảng 12%, còn đối với nền tảng iOS con số đó có chút cao hơn là 28%.

Không có lợi thế nhiều về sức hút như các dòng sản phẩm MTB sử dụng iOS của Apple, hãng điện tử Samsung đã phải vật lộn khá vất vả trong cuộc chiến dành thị phần. Trong khi hãng phải liên tục đổi mới và các kiểu dáng và mẫu mã mới cho các dòng sản phẩm MTB của mình như Galaxy Tab, Galaxy Note thì với hai con bài chính là iPad và iPad Mini, Apple vẫn đang nắm lợi thế hơn bao giờ hết trên thị trường.

Ảnh
Bảng số liệu lượng người dùng các thiết bị smartphone và MTB trên hai nền tảng là Android và iOS. Ảnh Flurry

Như số liệu đã chỉ ra trong bản báo cáo, mặc dù rất thành công và đứng đầu trong lĩnh vực sản xuất smartphone hiện nay nhưng khi lấn sân sang lĩnh vực MTB, Samsung lại không phát huy được những gì đã tính toán và làm được với smartphone. Kết quả cũng khá rõ ràng khi 91% các thiết bị chạy Android của Samsung hiện nay thì mới chỉ có 9% là MTB.

Rõ ràng là đối với một công ty lớn và thành công như Samsung, thì câu chuyện làm thế nào để có thể dẫn đầu trong mọi lĩnh vực trong đó có cả MTB Android của hãng là điều mà không chỉ Samsung mà còn còn rất nhiều các thương hiệu khác sẽ quan tâm tới. Tuy nhiên, trên thực tế Samsung không hẳn là cái tên duy nhất có mặt trên thị trường MTB Android và hãng cũng phải đối chọi với rất nhiều các đối thủ khác như Google (Nexus 7), Amazon (Kindle Fire), Acer (Iconia series)... và điều chắc chắn là mức giá và các đặc điểm kĩ thuật chính là những sát thủ vô hình "triệt tiêu" sự phát triển của các dòng MTB Android do Samsung sản xuất.

Cũng theo một số liệu khác của Flurry cho biết, lượng người dùng dành thời gian cho các dòng smartphone Android của Samsung hiện nay là 14% so với những người sở hữu smartphone thương hiệu khác, trong khi đó, với MTB con số đó cũng không phải quá thấp với nhiều hơn 10% thời gian mà họ sử dụng trong ngày.

Như vậy, sẽ không phải phải là nói quá khi nói rằng hãng điện tử Hàn Quốc không thành công với MTB mà đó chỉ là một cách nói khác của việc Samsung đã không quan tâm đúng mức tới thị trường tiềm năng này mà chỉ tập trung vào sản xuất và quảng bá cho các dòng sản phẩm smartphone đang nổi, còn với thị trường hứa hẹn sẽ thay thế PC trong tương lai thì lại đang bị bỏ ngỏ một cách đáng tiếc.

Theo Androidauthority



Bình luận

  • TTCN (0)