Dưới đây là những sản phẩm công nghệ đã được nhắc đến từ nhiều tin đồn trong thời gian qua và có khả năng sẽ xuất hiện tại IFA 2013, triển lãm công nghệ thường niên lớn nhất châu Âu.

Từ ngày 6 đến ngày 11/9/2013, nhiều “đại gia” công nghệ sẽ tụ hội tại Berlin (Đức) để khoe loạt "siêu phẩm" mới nhất của họ, từ smartphone màn hình cỡ lớn cho tới tablet, ultrabook và thậm chí là đồng hồ thông minh (smartwatch). Tạp chí LaptopMag đã điểm mặt những thiết bị công nghệ “hot” có khả năng sẽ được trưng bày tại sự kiện công nghệ đáng quan tâm này.

1. Samsung Galaxy Note 3

Tại IFA 2012, Samsung đã từng giới thiệu Galaxy Note 2 lần đầu tiên. Nếu những tin đồn trở thành sự thật, Galaxy Note 3 sẽ lộ diện tại IFA năm nay.

Galaxy Note 3 được dự đoán sẽ có màn hình 5,68 inch, dùng vi xử lí 8 lõi Exynos 5420 1,8 GHz của Samsung và GPU ARM Mail T628. Thiết bị này cũng được cho là sẽ sở hữu camera 13.0 Mpx với các lựa chọn bộ nhớ trong 16 GB, 32 GB hoặc 64 GB.

2. Đồng hồ thông minh Samsung Galaxy Gear

Ngoài Galaxy Note 3, nhiều người cũng mong đợi Samsung sẽ công bố Galaxy Gear. Theo nhiều nguồn tin, chiếc đồng hồ thông minh này sẽ được trang bị vi xử lí lõi kép và chạy hệ điều hành Android Jelly Bean.

Xuất hiện nhiều tin đồn khác nhau về kích cỡ màn hình cảm ứng của Galaxy Gear. Trong khi một vài nguồn tin cho rằng thiết bị sẽ dùng màn hình 2,5 inch, một số tin đồn lại khẳng định Galaxy Gear sẽ có màn hình 1,67 inch.

Nếu các đồn đoán là sự thật, Galaxy Gear sẽ được tích hợp sẵn camera, hỗ trợ NFC, Bluetooth và có các bộ cảm biến để theo dõi hoạt động luyện tập thể thao của người dùng.

3. Đồng hồ thông minh G Watch của LG

Không chịu thua kém Samsung, LG cũng được cho là đang nghiên cứu sản phẩm smartwatch riêng. Thiết bị có thể mang tên G Watch hoặc G Band. Cho tới nay, xuất hiện rất ít thông tin “rò rỉ” về đồng hồ minh minh của LG. Tuy vậy, chúng ta có thể mong đợi thiết bị sẽ chạy hệ điều hành Mozilla Firefox OS hoặc Android.

Hiện chưa có thông tin về kích cỡ màn hình cũng như thông số vi xử lí của G Watch.

4. Máy tính bảng LG G Pad

LG có thể đang chuẩn bị xuất “chiêu” mới trên thị trường tablet với sản phẩm tin đồn G Pad. G Pad được mong đợi sẽ sở hữu màn hình 8,3 inch độ phân giải 1920 x 1080 pixel, vi xử lí lõi tứ và RAM 2 GB.

5. Phablet Bandit của Nokia

Đã có tin đồn cho rằng tại IFA 2013, Nokia sẽ công bố một mẫu phablet (smartphone lai tablet) có kích thước màn hình 6 inch và có tên Bandit.

Thiết bị được dự đoán sẽ sở hữu màn hình 1080p, vi xử lí lõi tứ Qualcomm Snapdragon. Ngoài màn hình cỡ lớn và vi xử lí mạnh mẽ, Bandit còn được cho là sẽ sử dụng camera phía sau 20 Mpx hoặc cao hơn. Nếu tin đồn trở thành sự thật, Bandit sẽ chạy một bản cập nhật của hệ điều hành Windows Phone.

6. Smartphone Sony Honami

Sony được cho là đang nghiên cứu một mẫu smartphone 5 inch có tên Honami. Honami được đồn đại sẽ có khả năng quay video có độ phân giải 4000 x 2000 pixel. Tất nhiên, để xem những video 4K này, bạn sẽ phải mua thêm một chiếc tivi 4K. Ngoài khả năng quay video độ nét cao, Honami được mong đợi sẽ có camera 20 Mpx phía sau và camera 2.2 Mpx phía trước.

7. Ultrabook và các thiết bị laptop lai tablet

Ngoài smartphone, tablet và đồng hồ thông minh, IFA 2013 có thể sẽ chứng kiến sự ra mắt của nhiều mẫu ultrabook và laptop lai tablet của Lenovo, Toshiba, Sony và một số hãng máy tính lớn khác.

Theo ICTnews/LaptopMag




Bình luận

  • TTCN (0)