Một nghiên cứu của công ty quảng cáo trực tuyến Chitika, Mỹ phát hiện ra rằng, những người thường xuyên dùng công cụ tìm kiếm Google là những người sống tại các bang có thu nhập và tỉ lệ tốt nghiệp đại học cao, CNN đưa tin.

Nghiên cứu cũng cho thấy, những bang mà người dân sử dụng Google nhiều thường có dân số già hơn và tỉ lệ tăng trưởng nghề nghiệp cao hơn.

Dựa vào dữ liệu từ những người dùng Internet trên khắp cả nước Mỹ, Chitika phát hiện ra rằng, người dân ở các bang Utah, California và Massachusetts (những bang có kinh tế và dân trí cao - ND) sử dụng Google nhiều nhất. Có tới hơn 70% người dân nơi đây sử dụng công cụ tìm kiếm của Google.

Trong khi đó, các bang Mississippi, Arkansas và West Virginia (những bang có thu nhập thấp - ND) sử dụng Google ít nhất với tỉ lệ chỉ hơn 50%.

Người phát ngôn của Google từ chối bình luận về vấn đề này.

Bradley Strauss, người đứng đầu nghiên cứu này cho rằng, nghiên cứu này chỉ đưa ra các số liệu và mô tả chứ không có mục đích giải thích mối tương quan giữa các con số cũng như sự ảnh hưởng từ việc sử dụng Google.

Google hiện là công cụ tìm kiếm trên Internet phổ biến nhất tại Mỹ cũng như trên thế giới. Trung bình, người Mỹ sử dụng Google ít nhất 50% thời gian tìm kiếm của họ trên mạng Internet.

Tuy nhiên, những số liệu phân tích về số lượng người sử dụng Google như một công cụ tìm kiếm ở từng tiểu bang sẽ giúp các nhà quảng cáo nhắm trúng đối tượng mà mình cần, Strauss giải thích về tác dụng của nghiên cứu.

Google đang chiếm lĩnh 67% thị trường tìm kiếm trên Internet toàn nước Mỹ, theo thống kê của SCOR. Do vậy, Google là đối tác mà các nhà quảng cáo thường xuyên tìm tới.

Tuy nhiên, nếu như một nhà quảng cáo nhắm tới đối tượng khách hàng là những người trẻ và có thu nhập thấp thì nghiên cứu của Chitika sẽ chỉ cho họ thấy rằng, Google không phải là một lựa chọn tối ưu.

Microsoft với công cụ tìm kiếm Bing đang chiếm lĩnh 18% thị trường tìm kiếm tại Mỹ. Trong khi đó, công cụ tìm kiếm của Yahoo chiếm 11% thị trường.

Theo Vietnamnet/CNN



Bình luận

  • TTCN (0)