Chốt phiên giao dịch ngày 23/8, giá trị tài sản ròng của ông Steve Ballmer, CEO Microsoft đã tăng thêm 786 triệu USD. Ảnh: Newyorker.

Sau khi tuyên bố rút lui khỏi vị trí lãnh đạo hãng sản xuất phần mềm lớn nhất thế giới, ông Steve Ballmer, CEO của Microsoft, đã chứng kiến ​​giá trị tài sản của mình tăng thêm 786 triệu USD chỉ sau phiên giao dịch ngày 23/8.

Ballmer hiện là cổ đông cá nhân lớn thứ hai của Microsoft, chỉ đứng sau nhà đồng sáng lập và Chủ tịch Bill Gates, người giàu nhất thế giới. Theo SPCapitalIQ, Ballmer hiện sở hữu 333 triệu cổ phiếu Microsoft, chiếm gần 4% cổ phần của công ty và gần 70% tổng tài sản của ông.

"Tôi trân trọng quyền sở hữu cổ phiếu của Microsoft của mình. Hi vọng tôi sẽ tiếp tục là một trong những chủ sở hữu lớn nhất của Microsoft", Ballmer viết trong một bản ghi nhớ gửi cho nhân viên hôm thứ Sáu.

Không lương CEO…vẫn giàu

Ngay cả khi từ chức, Steve Ballmer sẽ không được hưởng một đồng lương hưu nào. Theo chính sách của Microsoft, công ty sẽ không cung cấp bất cứ một “chương trình hưu trí đặc biệt" hay bồi thường thôi việc cho các giám đốc điều hành của nó.Thế nhưng, ông vẫn là một trong những người giàu nhất thế giới.

Tính đến tháng 3/2013, tạp chí Forbes báo cáo giá trị tài sản ròng của Ballmer đạt 15,2 tỉ USD. Hiện ông đứng ở vị trí 51 trong danh sách những tỉ phú giàu nhất thế giới và là người giàu thứ 22 tại Hoa Kì.

Chốt phiên ngày cuối tuần tại New York, cổ phiếu Microsoft đã tăng 7,3% lên 34,5 USD sau khi Steve Baller tuyên bố sẽ từ chức trong vòng 12 tháng.

Mặc dù cổ phiếu của Microsoft đã bị đình trệ trong thập kỉ qua, giá trị cổ phần của Ballmer vẫn tăng 56% so với giá trị 7,3 tỉ USD mà ông sở hữu khi mới tiếp quản chiếc ghế nóng từ người tiền nhiệm Bill Gates vào năm 2000. Giá trị cổ phiếu đã tăng 30.1% từ đầu năm đến nay, nâng giá trị tài sản của Bill Gates thêm 15.4% và Ballmer thêm 21.5%.

Cặp đôi sáng lập Microsoft bỏ túi thêm 1,4 tỉ USD

Hai nhà đồng sáng lập của Microsoft là Bill Gates và Paul Allen cũng bỏ túi thêm một khoản kếch xù sau phiên giao dịch ngày 23/8/2013.

Ảnh
Hai nhà đồng sáng lập của Microsoft, Bill Gates và Paul Allen bỏ túi thêm 1,4 tỉ USD chỉ trong một ngày. Ảnh: Telegraph.

Với giá trị cổ phần chiếm 4,8%, Bill Gates hiện là cổ đông lớn nhất tại Microsoft. Sau khi Ballmer tuyên bố từ chức, giá trị tài sản ròng của Bill Gates đã tăng thêm 1,1 tỉ USD, theo Bloomberg. Hiện cổ phiếu Microsoft đang đóng góp 19% vào tổng tài sản trị giá 72,4 tỉ USD của ông.

Trong khi đó, Paul Allen, người kiểm soát 28% cổ phần tại của Microsoft, hiện đang nắm giữ 2% cổ phần của hãng này. Ông rời Microsoft vào năm 1983 và tập trung đầu tư vào truyền thông, công nghệ và thể thao. Với 25% tổng tài sản (15,4 tỉ USD) gắn liền với cổ phiếu Microsoft, Allen đã bỏ túi thêm 251 triệu USD chỉ sau một ngày.

Theo Khám Phá




Bình luận

  • TTCN (0)