Kinect đã thay đổi cách con người chơi game

Những sản phẩm thuộc danh sách này có thể đã quen thuộc với bạn hoặc không, những có thể coi chúng đều là những "viên gạch" đầu tiên, đặt nền móng cho sự phát triển của những thành tựu công nghệ sau này.

Có thể khẳng định rằng, ngành công nghiệp công nghệ là một trong những lĩnh vực có tốc độ phát triển nhanh nhất hiện nay và nhắc đến tiên phong và sáng tạo của công nghệ, có rất nhiều những quan điểm khác nhau.

Mới đây, trang thông tin Business Insider đã công bố một danh sách gồm 14 sản phẩm công nghệ mà họ cho rằng có tính tiên phong lớn trong lịch sử. Chúng đã góp phần đặt ra những tiêu chuẩn mới để công nghệ từ đó phát triển.

1. Microsoft Kinect

Xbox Kinect nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ cộng đồng công nghệ và trở thành một trong những thiết bị nóng hổi nhất ở thời điểm chúng được bán. Theo đó, đây là một phụ kiện đi kèm cho Xbox 360. Với sự ra đời của công nghệ này, lần đầu tiên con người có thể chơi games mà không cần đến các thiết bị đầu vào vật lí như bàn phím hay tay cầm. Đến nay, công nghệ Kinect không chỉ hỗ trợ chuyển động mà còn có thể nhận diện được giọng nói của người chơi.

Tại sao đây là một sản phẩm tiên phong? Kinect mới chỉ là điểm bắt đầu. Công nghệ này sẽ còn phát triển trong tương lai và nó sẽ khiến các phương tiện giải trí gia đình trở nên thú vị và thuận tiện hơn rất nhiều.

2. Sony Walkman

Walkman là một trong những sản phẩm đầu tiên đạt được sự phổ biến rộng rãi khi có mặt trên thị trường. Lần đầu được giới thiệu năm 1979, phụ kiện này cho phép con người mang âm nhạc bên mình dù họ đang ở đâu và đang làm gì.

Ảnh
Walkman về sau bị đào thải bởi sự phát triển của nhạc số, thế nhưng, không ai có thể phủ nhận tính tiên phong của sản phẩm này

Tại sao đây là một sản phẩm tiên phong? Nếu iPod là sản phẩm đã làm thay đổi nền công nghiệp âm nhạc với sự phổ biến của nhạc số, Walkman chính là cái tên đầu tiên đã làm việc thưởng thức âm nhạc cá nhân không chỉ còn gói gọn trong không gian trong nhà hay trong xe hơi.

3. MakerBot Replicator

Nếu bạn xem phim Star Trek, máy sao chép (replicators) là những thiết bị hoạt động theo nguyên tắc có thể sắp xếp các thành phần hạ nguyên tử để tạo ra bất cứ thứ gì: thức ăn, quần áo hoặc thậm chí là những chiếc máy khác. Có thể xem Makerbot Replicator là một phiên bản đời đầu của thiết bị trong bộ phim viễn tưởng kể trên.

Ảnh
Máy in 3D đang có tốc độ phát triển chóng mặt và mang trong mình nhiều triển vọng lí tưởng

Tại sao đây là một sản phẩm tiên phong? Trong khi thực tế, những chiếc máy in 3D vẫn chưa thể sản xuất ra những món đồ sinh học như thức ăn thì hiện nay triển vọng để có thể tạo ra những thiết bị vật lí khác từ chiếc máy in này là hoàn toàn có thể. Trong tương lai, máy in 3D nhận được nhiều dự đoán sẽ trở thành một sản phẩm tiêu dùng đại trà, con người có thể tự cung tự cấp một số phụ kiện nhất định từ những “tệp tin” mẫu được cung cấp hoặc mua bán.

4. Google Glass

Với Google Glass, ông lớn làng công nghệ đã biến một phụ kiện tưởng chừng như chỉ có trong những cuốn sách viễn tưởng trở thành sự thực. Từ khi nhen nhóm ở những bước phát triển sơ khai đến khi những chiếc kính đầu tiên được chuyển đến tay người dùng, Google Glass luôn nhận được sự quan tâm nồng nhiệt.

Ảnh
Chiếc kính đến từ tương lai được dự đoán sẽ được tung ra thị trường đại trà vào cuối năm nay

Tại sao đây là một sản phẩm tiên phong? Google Glass sẽ là sự mở đầu của công nghệ mang mặc, một thế hệ phụ kiện mới sẽ ra đời và thay đổi cuộc sống của chúng ta đa phương diện.

5. iPhone

Ở thời điểm iPhone đời đầu ra đời, những chiếc smartphone nổi tiếng lúc đó như Moto Q, Palm Treo hay Nokia N62 vẫn còn gắn chặt với kiểu bàn phím QWERTY truyền thống. iPhone lúc bấy giờ mang trên mình một dáng vẻ lạ lẫm bước vào sân chơi và đã nhận được không ít “gạch đá” chê bai đến từ các đối thủ.

Ảnh
Bàn phím vật lí cho điện thoại chỉ còn là một điều gì đó “vang bóng một thời” với sự ra đời của iPhone

Tại sao đây là một sản phẩm tiên phong? Có lẽ không cần nhắc quá nhiều đến những thành công to lớn mà iPhone đạt được. Với màn hình cảm ứng siêu nhạy, khả năng chạy media tuyệt vời, truy cập Internet tốc độ cao và thiết kế sang trọng, iPhone đã đặt ra một tiêu chuẩn để hướng đến cho các smartphone ngày nay.

6. Nest

Cho đến tận khi Nest ra đời, có thể nói, chưa có chiếc máy điều chỉnh nhiệt độ nào lại đạt được nhiều tiếng vang như thế. Bên cạnh thiết kế tinh tế và sang trọng, Nest sở hữu những tính năng tuyệt vời. Cụ thể, máy sẽ tự động theo dõi các thói quen của bạn như khi nào bạn ra khỏi nhà hay đi ngủ để có thể điều chỉnh được nhiệt đồ phù hợp nhất mà người dùng không cần chạm vào nó.

Ảnh
Viên gạch lát đường cho sự phát triển của những phụ kiện thông minh cho gia đình

Tại sao đây là một sản phẩm tiên phong? Nest là một ví dụ tiêu biểu của tương lai khi những phụ kiện trong nhà đều có khả năng “suy nghĩ”. Điều này không chỉ thuận tiện và chắc chắn còn giúp bạn tiết kiệm kha khá điện năng.

7. Xe hơi tự lái Google

Nhận được rất nhiều ý kiến khen chê trái chiều, thế nhưng, Google vẫn bám trụ với quyết tâm có thể phát triển dòng xe hơi tự lái an toàn thành công trong phòng thí nghiệm đặc biệt Google X của mình. Có một số tin đồn thậm chí còn cho rằng, Google đang lên kế hoạch tự hãng sẽ là đảm nhận nhiệm vụ sản xuất những chiếc xe này, thay vì hợp tác với một bên thứ ba.

Ảnh
Xe tự lái sẽ làm cho giao thông đường bộ an toàn hơn

Tại sao đây là một sản phẩm tiên phong? Khi xe hơi tự lái đã được hoàn thiện, những nguy cơ tai nạn vì lái xe khi đang sử dụng chất kích thích hay những lỗi do sự bất cẩn của con người sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

8. iPad

iPad không phải là một trong những chiếc MTB đầu tiên xuất hiện trên thị trường, thế nhưng, phải đợi đến khi sản phẩm của Apple có mặt, phân khúc này mới bắt đầu nở rộ.

Ảnh
Máy tính bảng bắt đầu nhận được sự chú ý kể từ khi Apple tung ra chiếc iPad

Tại sao đây là một sản phẩm tiên phong? Cũng giống như iPhone, iPad đã đặt ra những tiêu chuẩn mới về thiết kế và tính năng cho tablet.

9. TV kết nối

Nếu bạn muốn một chiếc TV kết nối, có cả tá lựa chọn tốt như Chromecast của Google, Apple TV, Roku hay những chiếc TV thông minh đến từ các hãng có tiếng như Samsung hay Sony.

Ảnh
Trải nghiệm xem TV sẽ trở nên hoàn thiện hơn

Tại sao đây là một sản phẩm tiên phong? Nhờ có TV thông minh, chúng ta đã nhích thêm một bước đến tương lai khi bạn có thể xem bất cứ thứ gì mình muốn từ bất cứ đâu.

10. Ổ đĩa thể rắn (SSD)

Nếu bạn sở hữu một chiếc MacBook Air hay một trong những dòng Ultrabook của Intel, hẳn bạn sẽ nhận thấy tốc độ của chúng khá vượt trội so với những dòng laptop khác. Đây là kết quả của việc chúng được trang bị ổ đĩa thể rắn, công nghệ cho phép chuyển nhận dữ liệu nhanh hơn so với ổ cứng dạng quay truyền thống. Tuy nhiên, công nghệ này hiện nay vẫn còn khá đắt đỏ.

Ảnh
SSD sẽ tối ưu tốc độ xử lí của máy tính

Tại sao đây là một sản phẩm tiên phong? Một khi hạ giá thành, SSD sẽ nhanh chóng thay thế ổ cứng truyền thống, kết quả là trải nghiệm máy tính sẽ nhanh và mạnh hơn.

11. Điện toán đám mây

Trong vài năm gần đây, “đám mây” đã len lỏi vào thế giới công nghệ và trở thành một trong những từ khóa thuộc lĩnh vực này được nhắc đến nhiều nhất. Vậy “đám mây” là gì? Hiểu một cách đơn giản, đây là một phương thức lưu trữ dữ liệu trên một máy chủ từ xa và bạn có thể truy xuất chúng từ bất cứ địa điểm nào. Hiện nay, những dịch vụ điện toán đám mây như Dropbox, Google Drive hay Box.net đã trở thành một tiện ích không thể thiếu đối với rất nhiều người dùng Internet.

Ảnh
Chỉ mới xuất hiện vài năm gần đây, điện toán đám mây đã nhanh chóng trở thành một công cụ lưu trữ, trao đổi dữ liệu không thể thiếu

Tại sao đây là một sản phẩm tiên phong? Khi tốc độ kết nối Internet ngày càng được cải thiện đồng thời các thiết bị lưu trữ có xu hướng nhẹ, tiện dụng và rẻ hơn, lưu trữ đám mây sẽ là một sự lựa chọn tối ưu để sao lưu dữ liệu. Công nghệ này sẽ tiết kiệm kha khá bộ nhớ vật lí trên các thiết bị của bạn.

12. “Trợ lí ảo” điều khiển qua giọng nó

Siri không hẳn đã đạt đến mức độ của một trí thông minh nhân tạo, thế nhưng nó và những dịch vụ như Google Now đã và đang là những nhân tố mở đường xứng đáng cho các thành tựu lớn lao hơn.

Ảnh
Bạn sẽ được... “chăm sóc” tận tình bởi những trợ lí ảo trong tương lai

Tại sao đây là một sản phẩm tiên phong? Siri và các ứng dụng tương tự mới chỉ là sự khởi đầu. Chắc chắn chúng sẽ được cải thiện trong tương lai và lúc đó, hầu hết điện thoại sẽ đều được trang bị những “trợ thủ ảo” đắc lực như thế.

13. Điện thoại và máy tính bảng hỗ trợ kết nối LTE

LTE là công nghệ kết nối không dây với khả năng mang lại cho những thiết bị di động tốc độ kết nối nhanh không kém gì kết nối của các modem cáp. Ngay lúc này, các nhà mạng lớn trên thế giới đang đẩy mạnh việc mở các gói cước 4G. Trong tương lai gần, loại kết nối này sẽ trở nên phổ biến trên thế giới.

Ảnh
LTE là điểm khởi đầu cho kết nối nhanh trên điện thoại

Tại sao đây là một sản phẩm tiên phong? LTE sẽ là lời chào tạm biệt với kết nối quá chậm chạp trên các thiết bị di động khiến bạn bực mình. Tất nhiên, LTE không phải là giải pháp tối ưu nhất và nó sẽ tiếp tục bị đào thải bởi những kết nối mạnh hơn như 5G, thế nhưng, ít nhất chúng ta đang đi đúng hướng.

14. Màn hình có thể bẻ cong

Có thể khi nghe đến khái niệm màn hình bẻ cong, bạn sẽ nghĩ ngay đến nghiên cứu xa vời của một nhà khoa học nào đó và còn phải lâu lắm nữa những phụ kiện như vậy mới có thể tiến ra thị trường. Thế nhưng, những phụ kiện được trang bị loại màn hình này sẽ được sản xuất đại trà sớm hơn bạn nghĩ. Ngay lúc này, LG đã bắt đầu những bước đầu tiên trong việc sản xuất loại màn hình này với số lượng lớn.

Ảnh
Màn hình bẻ cong sẽ xuất hiện sớm hơn bạn nghĩ

Tại sao đây là một sản phẩm tiên phong? Màn hình bẻ cong, cũng giống như màn hình cảm ứng, khi lần đầu tiên được giới thiệu đã phải hứng chịu không ít hoài nghi về triển vọng phát triển. Dẫu vậy, hãy tưởng tượng những chiếc điện thoại trong tương lai sẽ tuyệt vời ra sao nếu người dùng có thể gập gọn chúng lại để có thể vừa với nhiều diện tích khác nhau.

Theo Người Đưa Tin




Bình luận

  • TTCN (0)