Ảnh: Daily Mail.

Doanh thu từ các dịch vụ giải trí và truyền thông di động tại thị trường Mỹ sẽ tăng hơn gấp đôi trong vòng 5 năm tới, hãng nghiên cứu Analysys dự đoán.

Nếu không tính cước phí thu được từ tin nhắn, lướt Net và download dữ liệu, các dịch vụ giải trí trên "dế" vẫn đẻ ra hơn 3,1 tỷ USD trong năm 2007.

Đến năm 2012, số tiền đổ vào hầu bao của các hãng cung cấp sẽ lên tới 6,6 tỷ USD, tương đương với mức tăng trưởng trung bình hằng năm 16,3%.

Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng mạnh nhất sẽ tập trung dồn vào ba năm 2010, 2011 và 2012, khi cả công nghệ lẫn sức cầu dành cho dịch vụ giải trí di động đều bước vào một tầm cao mới.

Bên cạnh đó, các trình duyệt web di động cũng không ngừng cải tiến và thu hẹp khoảng cách với trình duyệt PC.

Chúng sẽ cho phép người dùng truy cập và thưởng thức thông tin, nội dung dễ dàng, đơn giản và hấp dẫn hơn.

Nhờ sự phổ biến của công nghệ mạng 3G và thế hệ các thiết bị multimedia cực mạnh như Nokia N-series hay Apple iPhone, danh mục nội dung giải trí và truyền thông cung cấp qua nền tảng di động cũng sẽ ngày một đa dạng, phong phú hơn.

Cần cải thiện trải nghiệm người dùng

"Khi diện phủ sóng của mạng 3G, 3,5G rộng hơn, công chúng của các dịch vụ giải trí sẽ đông đảo hơn. Hệ quả tất yếu là thị trường sẽ phát triển", chuyên gia Katrina Bond của Analysys nhận định.

Hiện nay, đại đa số nhà cung cấp chưa quan tâm đúng mực đến trải nghiệm của người dùng khi sử dụng các dịch vụ giải trí di động.

Chính sự thất vọng này đã hạn chế bước đường tăng trưởng của thị trường này.

"Tuy nhiên, đến năm 2012, các dịch vụ giải trí - truyền thông sẽ chiếm 12,3% tổng doanh thu dịch vụ di động tại Mỹ. Đạt tốc độ tăng trưởng nhanh nhất sẽ là truyền hình di động và video theo yêu cầu".

Muốn vậy, các mạng di động, hãng cung cấp nội dung và hãng chế tạo ĐTDĐ cần phải ngồi lại với nhau để tìm ra giải pháp quảng bá cho Giải trí di động một cách hiệu quả nhất.

Họ cũng phải thống nhất được chính sách về giá cước, cách thức mua và cung cấp dịch vụ.

(Theo VietNamNet/VNUnet)




Bình luận

  • TTCN (0)