Sau khi Google chính thức cho ra mắt Google Glass, có vẻ như trào lưu tích hợp công nghệ với những sản phẩm thời trang dần trở thành xu hướng mới trên thế giới.

Trong lúc chờ đợi sản phẩm tưởng chừng như chỉ có trong những bộ phim viễn tưởng này chính thức lên kệ, hãy cùng điểm qua một số đối thủ đầy tiềm năng hứa hẹn sẽ là những cái tên được chú ý trong thị trường công nghệ tương lai.

Recon Jet (giá bán từ 400 USD đến 600 USD)

Tuy không nổi tiếng bằng Google Glass, nhưng dòng kính râm thể thao Jet của Recon cũng có rất nhiều triển vọng phát triển trong tương lai gần. Được tích hợp bộ cảm biến siêu nhạy, Recon Jet có khả năng theo dõi sức khỏe của người sử dụng như nhịp tim hay đếm quãng đường đã di chuyển. Với vận động viên xe đạp, họ có thể nắm rõ tốc độ hiện tại, khoảng cách, thời gian, khả năng leo dốc, đổ đèo trong quá trình tập luyện hoặc thi đấu.

Ngoài ra, kính Recon Jet còn hỗ trợ kết nối với smartphone thông qua Bluetooth và có khả năng hiển thị cuộc gọi, tin nhắn đến hay thông báo từ mạng xã hội. Về mặt cấu hình, Jet được trang bị vi xử lí lõi kép tốc độ 1 GHz, nhân đồ họa thiết kế riêng, tích hợp kèm Wi-Fi, Bluetooth, GPS và một camera nhỏ (giúp người sử dụng có thể ghi lại khoảnh khắc khi đang du lịch hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời).

Vuzix M100 (400 USD đến 500 USD)

Vuzix M100 lần đầu tiên được giới thiệu tại sự kiện CES 2013 được tổ chức vào tháng 1 năm nay với tham vọng sẽ có mặt trên thị trường muộn nhất vào cuối năm 2013 cùng mức giá dưới 500 USD. Vuzix M100 có thể kết nối với các thiết bị điện thoại iPhone hoặc Android dựa trên chuẩn Wi-Fi hoặc Bluetooth. Màn hình hiển thị WQVGA của chiếc kính này về cơ bản sẽ mô phỏng lại màn hình điện thoại. Vuzix cũng hỗ trợ GPS, sở hữu loa tích hợp, camera 720p cùng với đó là bộ nhớ trong 8 GB.

Meta SpaceGlasses

Đây là một sản phẩm có cách tiếp cận khá khác biệt so với Google Glass. Theo đó, Meta Glass sở hữu màn hình đôi TFT LCD 960 x 540 pixel cùng rất nhiều bộ cảm biến và camera hồng ngoại. Nhiệm vụ của chiếc kính này là kết nối với máy tính và theo dõi cử chỉ để cung cấp cho người dùng những trải nghiệm mô phỏng thực tế thật nhất. Hiểu một cách đơn giản, Meta sẽ cho phép bạn tương tác với các đồ vật ảo mà phần mềm cung cấp.

Được biết, kính thông minh Meta sẽ bắt đầu được bán ra vào tháng 4/2014.

Telepathy one

Telepathy, một công ty mới khởi nghiệp ở Thung lũng Silicon, đang kêu gọi đầu tư từ các nhà tài chính với số tiền lên tới 5 triệu USD để thuê thêm các kĩ sư sản xuất chiếc kính thông minh nhằm cạnh tranh với Google Glass mang tên Telepathy one.

Không giống như Google Glass, Telepathy one ôm gần hết phần đầu phía sau của người dùng và đưa âm thanh qua một bộ phận tai nghe. Đây là một tính năng khá thú vị. Thiết kế của Telepathy one thời trang hơn so với Glass với lớp mạ kim loại bóng nhưng toàn khung máy thanh mảnh hơn.

Theo Telepathy, màn hình nhỏ của kính có thể chiếu hình ảnh với kích thước tương đương với 5 inch. Không giống như Glass, chiếc kính này có thể hoạt động như một thiết bị độc lập, như là smartphone, hay là kết nối tai nghe qua sóng Bluetooth. Nhờ đó, người dùng có thể check mail, tin nhắn, chia sẻ nội dung trên mạng xã hội.

GlassUp (giá khởi điểm 299 USD và 399 USD dành cho phiên bản camera)

Lần đầu tiên xuất hiện trên một trang mạng và nhanh chóng nhận được nhiều sự ủng hộ, GlassUp là một cái tên khá triển vọng trong cuộc chơi kính thông minh. Cụ thể, đây là một chiếc kính trọng lượng nhẹ được thiết kế để có thể kết nối với điện thoại Android thông qua Bluetooth LE. GlassUp được cấu thành từ rất nhiều bộ cảm biến, cùng với đó là một touchpad bên sườn kính và màn hình 320 x 240 pixel. Trong đoạn video giới thiệu, nhà sản xuất đã hé lộ một số tính năng cơ bản của GlassUp như đọc tin nhắn, check email hoặc định hướng.

Theo VnMedia/Laptopmag




Bình luận

  • TTCN (0)