Trang ETnews đưa tin, Samsung đã phải hủy bỏ kế hoạch trang bị thấu kính quang học cho camera của Galaxy Note 3 bởi vì nguồn cung không đủ. Đây thật sự là một thông tin đáng thất vọng đối với những người yêu mến các sản phẩm của Samsung.

Theo dự tính của Samsung, công nghệ tiên tiến này sẽ xuất hiện cùng với siêu phẩm Note 3 vào tháng 9, nhưng những trục trặc về nguồn cung cấp các camera có tính năng OIS đã làm hỏng hết các kế hoạch của Samsung.

Thấu kính ổn định quang học là công nghệ được dùng để chống rung đối với những bị chụp ảnh cầm tay. Nó sẽ cho ta những hình ảnh và video rõ nét hơn và mượt hơn. Thực ra công nghệ này đã được Nokia đem vào các điện thoại dòng Lumia của mình từ khá lâu (bắt đầu từ Lumia 920). HTC One và LG G2 cũng được các nhà sản xuất trang bị công nghệ OIS nhằm cạnh tranh với Nokia. Đối với Samsung, công nghệ này vẫn còn khá mới mẻ và chiếc Galaxy S4 Zoom là thiết bị đầu tiên có công nghệ này.

Theo ETNews, nguyên nhân chính của việc trì hoãn đem OIS lên Note 3 là do thiếu thốn về số lượng các bộ truyền động để kích hoạt chức năng tự nhận diện vật thể trong công nghệ OIS. Trên thế giới chỉ có 3 công ty có thể sản xuất được bộ truyền động này, nhưng đơn đặt hàng của Samsung yêu cầu tới 10 triệu thiết bị và kết quả là nguồn cung không đủ.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất đang nâng công suất chế tạo của mình để có thể đáp ứng nhu cầu của Samsung vào năm sau. Tuy báo cáo không nói rõ là Galaxy S5 có được trang bị công nghệ này hay không, nhưng camera 16 Mpx với công nghệ OIS mới thật sự tạo được bước đột phá cho những thiết bị smartphone 2014 như Galaxy S5.

Theo Android Authority



Bình luận

  • TTCN (0)