Giai đoạn cuối năm 2013 hứa hẹn sẽ là thời khắc bùng nổ của các game online lấy đề tài ninja nói chung và Naruto nói riêng ở Việt Nam.

So với những chủ đề khác thì game online về ninja nói chung và Naruto nói riêng xuất hiện tại thị trường Việt Nam khá trễ. Phải đến cuối năm 2011 thì sản phẩm đầu tiên là Pockie Ninja của VTC Game mới chính thức đến tay người hâm mộ. Nhưng ngay sau đó, nó đã kéo theo nhiều sản phẩm khác nối tiếp nhau ra mắt như Shinobi Online của DzoGame hay Naruto Online từ FPT Online.

Dẫu vậy mảng nội dung này dường như chưa thật sự gặp thời khi quá trình phát triển ngày càng trở nên trì trệ và kết cục là lời tạm biệt của Pockie Ninja lẫn Naruto Online. Đến nửa cuối năm 2013, hi vọng khôi phục lại hoạt động cho các chiến binh ninja tại Việt Nam mới bắt đầu nhen nhóm trở lại thông qua cuộc cạnh tranh giữa 4 gương mặt đầy tiềm năng Naruto, Naruto Đại Chiến, Naruto Việt Nam và Ninja Huyền Thoại.

Naruto

Naruto có tên gốc là Hỏa Chi Ý Chí, thuộc thể loại game nhập vai đánh theo lượt có cốt truyện được dựa trên bộ manga nổi tiếng cùng tên. Không chỉ bám sát về mặt nội dung mà Naruto còn thể hiện rất tốt ở mặt hình ảnh qua cách thiết kế nhân vật cũng như chiêu thức giống hệt nguyên bản bộ truyện. Tham gia vào game người chơi sẽ phải chọn lựa 4 hệ Thể, Nhẫn, Ảo, Y với mỗi hệ là 2 nhân vật đại diện cho 2 giới tính nam và nữ.

Các kĩ năng của nhân vật có thể học được khi thăng cấp nhẫn giới, còn các NPC trợ thủ thu phục được thì tự động sẽ có những kĩ năng cố định. Dù vậy hệ thống kĩ năng của các NPC trợ thủ này cũng rất phong phú với nhiều loại như Sakura có thể hồi máu hồi máu, Ino biết khống chế hay Tenten có tấn công toàn bộ hàng 2 của đối phương,… Khuyết điểm lớn nhất ở trò chơi này là khâu dịch thuật chưa thật sự hoàn thiện, dẫn đến nhiều bức xúc do nhân vật hay kĩ năng bị nhầm tên với nhau.

Naruto Đại Chiến

Naruto Đại Chiến (NĐC) có tên gốc là Nhẫn Giả Tật Phong Truyện thuộc thể loại webgame đối kháng trực tiếp. Hệ thống xây dựng nhân vật trong game sẽ được phân chia thành 3 hướng chính bao gồm Thể Thuật thiên về công kích cận thân, giỏi đỡ đòn, Nhẫn Thuật thiên về các đòn đánh ảo diệu, giỏi bộc kích và cuối cùng là Ảo Thuật với khả năng tạo dựng các kết giới, giỏi né tránh.

Về gameplay NĐC sẽ mang lại những hệ thống độc đáo như khả năng biến thân ngoại hình thành các nhân vật trong truyện tranh để trải nghiệm những phương thức chiến đấu khác nhau. Song song đó là các phần minigame hấp dẫn, hệ thống bạn đồng hành phụ giúp người chơi, hệ thống kĩ năng được chia làm 3 cấp, hệ thông linh thú, cùng tính năng PK, phụ bản,...để game thủ khám phá và chinh phục.

Naruto Việt Nam

Nhiều khả năng dự án Naruto Việt Nam chính là Hỏa Ảnh Tật Phong Đàn (HATPĐ) do cổng Game5 phát hành. Tham gia vào trò chơi bạn sẽ lựa chọn hóa thân thành một trong 3 hệ phái ninja thể thuật, huyễn thuật, nhẫn thuật. Về mặt hình ảnh có thể thấy HATPĐ chưa đủ sức tạo nên cú hích lớn bởi đồ họa 2D màn hình ngang cùng lối thiết kế nhân vật theo phong cách người lớn, điều mà Naruto đã đi trước một bước. Dù vậy với số lượng ít ỏi webgame sử dụng lối tạo hình này tại Việt Nam thì HATPĐ vẫn tỏ ra là một lựa chọn khá đáng tiền trong lúc này.

Xét về hệ thống chiến đấu game có sự tương đồng rất rõ với Long Tướng nên những ai đã từng thử qua trò chơi này sẽ không phải bỡ ngỡ khi tham gia vào HATPĐ. Rõ nét nhất chính là cách cố định đội hình theo kiểu 1-3-3 (1 tiền quân, 3 trung quân và 3 hậu quân). Đồng thời mỗi vị trí cũng sẽ được cộng hoặc trừ thuộc tính, ví dụ như tiền quân được cộng sinh lực nhưng giảm sức sát thương, hay hậu quân được cộng thêm tốc độ…

Ninja Huyền Thoại

So với 3 sản phẩm trên, Ninja Huyền Thoại (NHT) có lẽ là cái tên bí ẩn nhất khi chưa hé lộ bất kì thông tin gì về nội dung hay lối chơi của mình. Tuy nhiên theo chia sẻ của NPH thì trò chơi hứa hẹn là luồng gió mới cho game ninja tại Việt Nam bởi phong cách nhập vai pha trộn hành động, tạo điều kiện để người chơi có thể phô diễn kĩ năng chiến đấu, ẩn thân của mình đến mức tối đa.

Theo Game4v



Bình luận

  • TTCN (0)