Nếu như đầu tháng 8 giá cổ phiếu của Facebook đã đạt lại mốc của thời điểm IPO thì đến những ngày cuối tháng này, mạng xã hội lớn nhất toàn cầu tiếp tục vượt lên kỉ lục mới với 41,94 USD/CP.

Trong phiên giao dịch diễn ra vào hôm qua (26/8), cổ phiếu của hãng đã chạm đến mốc cao kỉ lục kể từ khi công ty này tiến hành IPO (phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu) vào tháng 5/2012. Tại thời điểm đóng cửa giao dịch chiều qua, cổ phiếu Facebook đã đạt mức 41,34 USD/CP, tăng 1,9% so với thời điểm kết thúc phiên ngày thứ Sáu tuần rồi. Vào buổi sáng, giá cổ phiếu của hãng đã có lúc chạm mốc 41,94 USD.

Đây là một tin tức khá lạc quan đối với mạng xã hội này và các nhà đầu tư nhưng có thể nó không giữ vững "phong độ" được lâu, vì trong quá khứ, khi còn là một công ty tư nhân, giá cổ phiếu của Facebook từng được ấn định cao hơn rất nhiều.

Facebook đã phát hành cổ phiếu ra công chúng và bắt đầu giao dịch trên sàn NASDAQ vào ngày 18/5/2012. Khi bắt đầu giao dịch, cổ phiếu của mạng xã hội khổng lồ này được ấn định ở con số 38 USD/CP. Sau ngày giao dịch đầu tiên với giá tăng một cách đột biến lên mức 45 USD, cổ phiếu của hãng lại quay về mức 38,23 USD. Tiếp đó, vào tháng 9/2012 giá cổ phiếu bị tụt dốc nghiêm trọng xuống mức 17,73 USD.

Theo kênh thông tin tài chính và kinh tế Bloomberg, sự khởi sắc giá cổ phiếu của Facebook là do công ty này đã có chiến lược khá thông minh trong việc tận dụng nguồn lợi từ quảng cáo trên di động.

Vào thứ Năm (22/8) vừa qua, Tổng Giám đốc điều hành Facebook - Mark Zuckerberg, đã tuyên bố rằng sẽ có chiến lược mới để 5 tỉ người trên trái đất tham gia Facebook. Cũng theo ông phát biểu với tờ CNN vào thứ Tư vừa qua thì việc để 5 tỉ cá nhân tham gia Facebook quả là một thử thách lớn, nhưng ông ta cho rằng đó là đó là sứ mạng phải làm.

Theo CNET




Bình luận

  • TTCN (0)