Sau khi thâu tóm E-Ten, Acer nhanh chóng nhảy vào thị trường smartphone đang hồi béo bở. Ảnh: Gizmodo.

Không giấu giếm ý định "bon chen" vào thị trường smartphone đang hồi béo bở, hãng máy tính Đài Loan Acer cho biết rất có thể sẽ tung ra mẫu smartphone đầu tiên vào cuối năm nay, sử dụng hệ điều hành Windows Mobile của Microsoft.

"Cuối năm 2008 hoặc chậm nhất là đầu 2009, thị trường sẽ chứng kiến sự xuất hiện của smartphone mang thương hiệu Acer", Chủ tịch Gianfranco Lanci của hãng tuyên bố trong cuộc họp cổ đông quý I.

"Smartphone sẽ chiếm tới 10% tổng doanh thu của Acer trong vài năm tới".

Acer hiện là hãng máy tính cá nhân lớn thứ ba thế giới, với khá nhiều thương hiệu con trong tay như Gateway của Mỹ hay Packard Bell ở châu Âu. Theo ông Lanci thì bất cứ mẫu smartphone nào do hãng tung ra cũng có thể mang những thương hiệu nói trên.

Việc Acer nhảy vào thị trường smartphone một cách chóng vánh bắt nguồn từ thỏa thuận trị giá 9 tỷ Đài tệ (297,3 triệu USD) mà hãng này ký kết hồi tháng trước, nhằm mua lại hãng sản xuất PDA/smartphone E-Ten.

Dồn sức cho smartphone

Dù tồn tại độc lập không lâu, song E-Ten cũng đã tung ra thị trường không ít sản phẩm đáng chú ý như dòng smartphone Glofish, cài đặt hệ điều hành Windows Mobile 6.0 và tích hợp công nghệ định vị toàn cầu GPS.

Bên cạnh đó, hãng này còn kinh doanh cả thiết bị GPS cầm tay và Pocket PC.

Tuy vậy, kế hoạch của Acer là chỉ dồn sức cho smartphone mà thôi. "GPS sẽ ngày càng được tích hợp vào smartphone chứ không tồn tại như một thiết bị độc lập nữa", ông Lanci cho biết.

"Việc mua lại E-Ten sẽ giúp Acer đi đầu trong xu hướng hội tụ điện toán và viễn thông bên trong một thiết bị duy nhất", ngài Chủ tịch J.T.Wang của Acer tuyên bố.

Dự định của Acer là phân phối sản phẩm smartphone thông qua các mạng di động, dù trong quá khứ, E-Ten chỉ bán điện thoại trực tiếp trên thị trường bán lẻ.

Thường thì phải mất 6-9 tháng nhà sản xuất mới thuyết phục được một mạng di động chào bán mẫu smartphone mới.

(Theo Vietnamnet/PCWorld)



Bình luận

  • TTCN (0)