Ảnh minh họa.

Dự kiến tại IFA 2013, LG sẽ công bố mẫu tablet G Pad với công nghệ màn hình cảm ứng GF2 nhằm giảm độ dày và trọng lượng, giống như công nghệ được Apple sử dụng trên tablet sắp tới của mình.

Sau sự vắng mặt trên thị trường tablet trong 2 năm, LG đang lên kế hoạch cho việc ra mắt mẫu tablet G Pad có kích thước màn hình 8,3 inch tại triển lãm IFA 2013 diễn ra vào tuần tới.

Theo thông tin được đưa ra bởi hãng tin Korea Herald thì G Pad sẽ có màn hình LCD với độ phân giải 1920 x 1200 pixel, sử dụng công nghệ màn hình cảm ứng GF2 tương tự như màn hình cảm ứng mà Apple triển khai trên iPad Mini và khả năng cũng sử dụng trên iPad 5 sắp tới.

Bạn có thể đặt dấu hỏi GF2 là công nghệ gì, và nó quan trọng như thế nào? Để hiểu được, bạn cần phải biết rằng hầu hết các màn hình cảm ứng được tạo thành từ nhiều lớp, bao gồm lớp cảm ứng có chức năng phát hiện khi người dùng chạm vào màn hình và chuyển nó thành một tín hiệu mà bộ vi xử lí có thể làm việc.

Trong hầu hết các thiết kế, màn hình cảm ứng được làm bằng thủy tinh, nhưng có một số nhược điểm mà công nghệ này mang lại chính là kính tương đối dày, nặng và có thể dễ dàng vỡ. Để giảm thiểu những vấn đề này, một số nhà sản xuất màn hình đã thay thế lớp cảm ứng bằng phim nhựa. Lợi thế của lớp cảm ứng này là rẻ, nhẹ và mỏng hơn nhiều so với kính, cho phép các nhà sản xuất thiết bị có thể giảm độ mỏng cho thiết bị của mình.

Một trong những nhà sản xuất đầu tiên sử dụng màn hình cảm ứng dựa trên phim nhựa là Apple với iPad Mini. Theo Nhật báo phố Wall thì công nghệ này cũng sẽ được Apple mang đến cho iPad 5 nhằm giúp sản phẩm nhẹ hơn và mỏng hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Nếu báo cáo từ Korea Herald là chính xác thì LG sẽ được hưởng lợi từ những lợi thế tương tự bằng cách sử dụng bảng điều khiển GF2 dựa trên lớp cảm ứng phim nhựa cho G Pad. Điều này sẽ giúp G Pad của hãng mỏng hơn, nhẹ hơn và thậm chí giúp công ty không phải quá khó khăn trong việc cung cấp pin lớn hơn trên G Pad.

Báo cáo cũng cho biết thêm, máy ảnh của G Pad sẽ không thực sự ấn tượng. Nhiều khả năng do LG cho rằng người dùng dường như thích sử dụng smartphone của họ để chụp ảnh hơn, vì vậy hãng không bận tâm trong việc cung cấp máy ảnh cao cấp trên G Pad. Thiết bị được dự đoán sẽ có máy ảnh 5 megapixel ở mặt sau, trong khi mặt trước sẽ là 2 megapixel.

Sau khi ra mắt tại IFA 2013, G Pad sẽ được bán ra thị trường trong những tuần sau đó.

Theo NLĐ/Android Authority




Bình luận

  • TTCN (0)