Ra mắt tại Đài Loan vào tháng 10 năm ngoái, nhưng đến thời điểm này, chiếc MTB lai Asus Padfone 2 mới chính thức có mặt tại VN.

Với thiết kế 2 trong 1 bao gồm 1 MTB và 1 smartphone, dòng sản phẩm này được các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ đánh giá đẹp và sáng tạo.

Ảnh

Trước hết là về chiếc smartphone của Padfone 2, với việc được trang bị màn hình Super IPS + 4,7 inch cho độ phân giải lên tới 1280 x 720 pixel. Việc hiển thị hình ảnh, màu sắc được đánh giá là đẹp, sắc nét và góc nhìn rộng. Bên cạnh việc hiển thị hình ảnh, độ nhạy của màn hình cảm ứng cũng khá tốt, thao tác nhanh và độ trễ thấp. Ở bên trong, Asus tích hợp VXL Snapdragon S4 Pro, RAM 2 GB và chạy trên HĐH Android 4.1 (Jelly Bean).

Trong khi đó, ở mặt sau smartphone Padfone 2 được trang bị camera lên đến 13 Mpx (camera trước chỉ 1,2 Mpx), đi kèm đèn flash và loa phát nhạc. Riêng camera sau, việc chụp ảnh trở nên linh hoạt hơn khi có thể chụp hình ở độ phân giải 13 Mpx ở tỉ lệ 4:3 và giảm xuống 10 Mpx ở tỉ lệ 16:9 (cho điện thoại lớn hơn hoặc TV). Đây cũng là camera dùng chung cho chiếc MTB.

Một điểm đáng tiếc cho chiếc smartphone này khi Asus trang bị jack cắm sặc chỉ thích hợp với duy nhất dây sạc chuyên biệt mà không nhận bất cứ jack sạc microUSB khi sạc rời chiếc smartphone.

Ảnh

Về chiếc MTB, đây là có thể được coi là phần màn hình chính của Padfone 2 để khi lắp thêm smartphone, nó trở thành 1 MTB thực thụ.

Cảm nhận đầu tiên khi nhìn vào MTB là màn hình IPS độ phân giải 1280 x 800 pixel này có thiết kế khá gọn nhưng có vẻ hơi xấu. Mặc dù vậy, khi bật chiếc MTB này lên, người dùng có thể hài lòng bởi chất lượng hiển thị khá tốt, tươi sáng, đầy màu sắc với nhiều tùy chọn độ sáng khác nhau của thiết bị và độ trễ cảm ứng thấp.

Ở mặt sau là thiết kế hơi vòm về phía trước. Ngay chính giữa mặt sau là một khay vừa đủ để gắn chiếc smartphone vào. Loa đơn được gắn ở bên trái thiết bị.

Cũng giống như chiếc smartphone, MTB được tích hợp khe cắm jack sạc riêng ở phía dưới thiết bị và có thể sạc luôn cho smartphone khi thiết bị này được gắn vào khay.

Những trải nghiệm đầu tiên cho thấy, khi gắn smartphone vào, MTB hoạt động khá tốt, độ trễ cảm ứng thấp, màn hình sáng, chụp hình tuy chất lượng không bằng với khi chụp smartphone nhưng vẫn chấp nhận được.

Nhìn chung, Padfone 2 là thiết bị có thiết kế khá độc đáo, màn hình hiển thị và máy ảnh của smartphone khá tốt. Bên cạnh đó, dung lượng pin lên tới 5000 mAh đối với MTB và 2140 mAh cho smartphone cũng là điều đáng được lưu ý. Điểm trừ của thiết bị chính là jack sạc “lạc loài” và giá chính hãng tại VN khá cao gần 15 triệu đồng.

Một số hình ảnh "đập hộp" Padfone 2 tại Việt Nam:

Tập ảnh: “Đập hộp” Padfone 2 tại Việt Nam: (15 hình)

Hỗ trợ sản phẩm: Mai Nguyên




Bình luận

  • TTCN (1)
Phan Tuấn  2979

Em này đẹp mà giá cao quá!