Microsoft xác nhận hãng đã hoàn thành Windows 8.1, Windows 8.1 RT và đang phát hành phiên bản cho các đối tác sản xuất phần cứng (Windows 8.1 bản RTM).

Dưới đây là một số tính năng cơ bản của Windows 8.1.

Cá nhân hóa

Với Windows 8.1, người dùng có thể cá nhân hóa thiết bị theo nhiều cách khác nhau. Người dùng có thể biến PC hoặc máy tính bảng thành một chiếc khung ảnh bằng cách khóa màn hình thiết bị với một slide show các bức ảnh lưu trong máy tính, các thiết bị khác hoặc hình ảnh lưu trên dịch vụ đám mây như SkyDrive. Hệ điều hành cũng cho phép bạn chụp ảnh từ màn hình khóa mà không cần đăng nhập. Windows 8.1 có thêm các hình nền và màu sắc sinh động cho màn hình Start và có cả hình động.

Để tạo sự quen thuộc vào thống nhất, người dùng có thể lấy hình ảnh màn hình Start làm hình nền desktop. Màn hình Start trong Windows 8.1 có thể được tổ chức với các khối động (Live Tile) nhiều kích cỡ. Người dùng được phép sắp xếp màn hình tùy theo ý thích. Việc sắp xếp các tên nhóm và khối động cũng trở nên dễ dàng hơn.

Người dùng cũng có thể chọn nhiều ứng dụng cùng một lúc, thay đổi kích cỡ, gỡ bỏ hoặc sắp xếp lại chúng. Chỉ cần nhấn và giữ (hoặc nhấp chuột phải) để di chuyển các khối động này.

Tìm kiếm

Trong Windows 8.1, thanh Search Charm sẽ cung cấp kết quả tìm kiếm toàn cầu cung cấp bởi Bing và tổng hợp nhiều nguồn nội dung (web, ứng dụng, tập tin, SkyDrive, hành động ..) để trả lời tốt nhất những truy vấn của bạn.

Ứng dụng và Windows Store

Những ứng dụng Windows 8 sẽ hoạt động tốt với Windows 8.1. Ví dụ, ứng dụng Photos có một số mới tính năng cho phép bạn nhanh chóng chỉnh sửa hoặc điều chỉnh hình ảnh, khi xem chúng trong các ứng dụng ảnh, hoặc mở chúng từ những nơi khác như ứng dụng Mail, SkyDrive, và máy ảnh. Ứng dụng Music được thiết kế lại toàn bộ để cho phép chọn và chơi nhạc từ bộ sưu tập của người dùng.

Với Windows 8.1, người dùng có thể mở nhiều ứng dụng trên màn hình một lúc, theo nhiều cách khác nhau. Người dùng có thể thay đổi cửa sổ của các ứng dụng theo kích thước mong muốn, chia sẻ màn hình giữa hai ứng dụng hoặc có tối đa bốn ứng dụng trên màn hình.

Windows Store cũng cung cấp nhiều thông tin mô tả hơn về danh sách ứng dụng.

Kết nối đám mây

Trong Windows 8.1, bạn có thể lưu tập tin trực tiếp vào SkyDrive để dễ dàng truy cập tệp tin mọi lúc, mọi nơi.

Các ứng dụng SkyDrive mới cho phép người dùng truy cập các tập tin trên thiết bị hoặc trong đám mây, thậm chí là truy cập tập tin ngay cả khi không kết nối mạng.

PC Settings

Trong Windows 8.1 người dùng có thể truy cập vào tất cả các cài đặt từ PC Settings mà không cần phải dùng Control Panel. Những việc như thay đổi độ phân giải màn hình, thiết lập tùy chọn nguồn điện, chạy Windows Update đều có thể thực hiện từ PC Settings

Internet Explorer 11

Với Windows 8.1 người dùng có thể dùng Internet Explorer 11. Internet Explorer 11 có một số tính năng mới, chẳng hạn, người dùng có thể truy cập các tab mở sẵn trên máy tính bằng các thiết bị Windows 8.1 khác của họ.

Sử dụng chuột và bàn phím tiện hơn

Windows 8.1 đã tập trung vào một số cải tiến để đảm bảo thuận tiện hơn cho những người quen dùng chuột và bàn phím.Chẳng hạn, khi muốn xem các tên và biểu tượng ứng dụng, thay vì xem các khối động của màn hình Start mới, người dùng có thể chọn để có màn hình Start truyền thống và dùng chuột click thẳng vào ứng dụng theo cách truyền thống.

Theo ICTnews/The Verge, Microsoft




Bình luận

  • TTCN (0)