Toshiba đã ngừng sản xuất các thiết bị sử dụng định dạng đĩa HD DVD nhưng người tiêu dùng Mỹ vẫn dường như không "khai tử" công nghệ một thời gian tỏ ra vượt trội hơn so với Blu-ray.

Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Redhill (Mỹ), 81% đầu đĩa quang thế hệ mới được người Mỹ mua về sử dụng công nghệ đĩa Blu-ray. Điều này có nghĩa 19% khách hàng sử dụng công nghệ cạnh tranh của Blu-ray là HD DVD cho dù phe hậu thuẫn Toshiba đã chính thức nhận phần thua trong cuộc chiến dành định dạng đĩa DVD đời mới.

Trong 3 tháng đầu năm 2008, khoảng 4,9 triệu thiết bị hỗ trợ đĩa DVD thế hệ mới được tiêu thụ, trong đó có 3,8 triệu là sản phẩm Blu-ray - chiếm 77,6%.

Các nhà phân tích cho rằng con số này cho thấy số lượng người dùng mua đầu DVD giá rẻ là không ít - Toshiba tiến hành giảm giá sản phẩm ngay sau khi tuyên bố thua cuộc. Cũng có người cho rằng việc HD DVD thất thế đã mở cơ hội cho một nhóm đối tượng kinh doanh sản phẩm giá rẻ.

Trong khi đó, hãng thông tấn xã Reuters trích lời nhà nghiên cứu Michael Nathanson của công ty Bernstein Research cho thấy, số người dùng tìm mua thiết bị sử dụng định dạng Blu-ray vẫn còn thua xa đĩa DVD. Theo ông này, cuối năm 2007, người dùng Mỹ đã mua khoảng 3,5 triệu đầu đĩa Blu-ray - trung bình mỗi hộ gia đình sở hữu đến 3 đầu phim Blu-ray. Con số này rất khiêm tốn so với 30 đĩa DVD/hộ gia đình.

Khó khăn sau khi cuộc chiến đã “ngã ngũ”, HD DVD phải hạ giá để lấy lòng người tiêu dùng, nhưng thống kê thị trường tháng 3 vừa rồi của Redhill cho thấy HD DVD vẫn chưa bị “khai tử”.

(Theo Dân trí/The Register)



Bình luận

  • TTCN (1)
Hải Nam  30903

Thì còn bao nhiêu đem bán hết luôn, cùng lắm bán bằng giá DVD, chứ không lẽ đem hủy Wink Vẫn bán, nhưng không ai sản xuất nữa.