Ngày 28/8/2013, Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) đã phát đi cảnh báo về hành vi xâm hại mạng truyền hình cáp Việt Nam và thuyết phục khách hàng của nhà mạng này chuyển đổi dịch vụ.

Theo đó, VTVcab đã phát hiện một số khu vực mạng truyền hình cáp tại Hà Nội đã bị các đối tượng xấu phá hoại với nhiều thủ đoạn tinh vi, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng tín hiệu truyền hình cáp.

Cụ thể các hành vi phá hoại là: cắt cáp đồng trục gây sự cố mất tín hiệu truyền hình của hàng trăm thuê bao; Bóp méo đầu cáp đồng trục dẫn đến tín hiệu của các thuê bao ở khu vực đó bị suy hao, bị nhiễu, thậm chí gây mất tín hiệu dịch vụ truyền hình số trên mạng cáp; Thuyết phục các khách hàng của VTVcab rời bỏ tín hiệu truyền hình cáp đang sử dụng cùng với việc thực hiện những hành vi làm nhiễu, mất tín hiệu của các thuê bao; Chủ động rút giắc tín hiệu truyền hình của các thuê bao VTVcab để chuyển sang mạng truyền hình cáp khác mới được triển khai tại Hà Nội.

Theo thông báo của VTVcab, những bằng chứng về sự phá hoại tài sản hệ thống dây cáp do VTV sở hữu cho thấy việc này không thể do cá nhân làm mà được thực hiện một cách có tổ chức và quy mô.

Vì quyền lợi của khách hàng, đảm bảo an ninh mạng truyền hình cáp quốc qia, VTVcab sẽ phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xử lí nghiêm các hành vi phá hoại mạng truyền hình cáp của VTVcab tại Hà Nội cũng như trên toàn quốc theo quy định của pháp luật. VTVcab khuyến nghị khách hàng cảnh giác với các hành vi phá hoại mạng truyền hình của VTVcab, tuyên truyền sai lệch về nhà cung cấp dịch vụ.

Theo ICTNews



Bình luận

  • TTCN (0)