Tương lai của Skype là gọi video 3D.

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây với trang BBC, Phó Chủ tịch của dịch vụ Skype là Mark Gillett cho biết họ đang phát triển công nghệ cho phép gọi video 3D.

Tuy nhiên, Gillett cho biết thêm rằng có thể sẽ mất một thời gian dài nữa tính năng này mới được triển khai do các hạn chế về công nghệ. "Chúng tôi đang thử nghiệm và đã tìm ra giải pháp để gọi video 3D" - Lãnh đạo Skype khẳng định.

Tuy nhiên, hiện tại các trở ngại về phần cứng sẽ khiến cho tốc độ phát triển chat video 3D chưa thể triển khai rộng rãi. Mark Gillett cho biết để có thể gọi video 3D, một hệ thống máy tính phải được trang bị khá nhiều camera có kích cỡ phù hợp và được đặt hợp lí ở các góc mới có thể chụp hình 3D.

Công nghệ 3D sau một thời gian gây sốt dịp ra mắt nay có vẻ như đang dần bị quên lãng. Đài BBC gần đây đã đóng cửa các kênh truyền hình 3D của họ do nhu cầu sử dụng quá thấp. Kênh ESPN tiếp sau đó cũng áp dụng chính sách tương tự và cho biết sẽ chỉ cân nhắc mở lại các kênh cáp 3D khi nhu cầu đủ lớn.

Skype là hãng dịch vụ VoIP nổi tiếng bậc nhất thế giới. Hãng này bị Microsoft thâu tóm hồi năm 2011. Trước khi nghĩ tới chuyện phát triển 3D, Skype cho biết họ đang tiến tới cung cấp các video call chất lượng Full HD.

Theo Tri Thức Trẻ




Bình luận

  • TTCN (0)