Chiếc smartphone hàng đầu của Samsung - Samsung Galaxy S4 - đang nằm trong danh sách ưu tiên mua sắm của nhiều người. Nhưng tin đồn xuất hiện dày đặc thời gian vừa qua về iPhone 5S có thể khiến họ băn khoăn. Câu hỏi được đặt ra là, nên mua Galaxy S4 hay đợi iPhone 5S?

Ảnh

Đây là câu hỏi không dễ trả lời nhưng nếu bạn là một trong số đó, có thể tham khảo những gợi ý dưới đây.

Ngày lên kệ

Samsung Galaxy S4 đã được tung ra thị trường cách đây vài tháng. “ Người kế nhiệm” của thiết bị này, Samsung Galaxy S5, có thể sẽ xuất hiện vào năm tới. Trong khi đó, những thông tin vềiPhone 5S vẫn ở dạng tin đồn. Theo đó, iPhone 5S được cho là sẽ ra mắt vào ngày 20/9 tới và sẽ chính thức lên kệ chỉ một vài ngày sau khi tuyên bố.

Thiết kế

Thay vì kim loại, một lần nữa Samsung đã quyết định mang đến chất liệu vỏ nhựa polycarbonate cho Galaxy S4. Samsung Galaxy S4 có thể làm từ nhựa nhưng thiết bị này không mang đến cảm giác của một thiết bị rẻ tiền. Cũng nhờ vào thiết kế vỏ nhựa này, Galaxy S4 cho phép người dùng có thể tháo mở nắp sau để thay pin hoặc tích hợp sạc không dây. Ngoài ra, máy cũng có khe cắm thẻ microSD giúp mở rộng dung lượng lưu trữ lên tới 64 GB.

Về kích thước, Galaxy S4 là một thiết bị mỏng với phần thân chỉ mỏng 7,9 mm và nặng 130 gram nhưng vẫn được trang bị hàng loạt những nâng cấp so với Galaxy S3.

Về phần iPhone 5S, máy được dự đoán sẽ giữ nguyên thiết kế của iPhone 5. Điều này cũng có nghĩa thiết bị này sẽ có một thiết kế công nghiệp tương tự như iPhone 5, kết hợp giữa nhôm cao cấp, kính chịu lực và kim loại. Nhờ vậy, iPhone 5S có phần thân mỏng hơn và nhẹ hơn so với Galaxy S4, cụ thể nó chỉ mỏng 7,1mm và nặng 112 gram.

Bên cạnh đó, người dùng cũng không hi vọng gì về việc có thể tháo rời nắp sau của Apple iPhone 5S và khe cắm thẻmicroSD giống như Galaxy S4, vì vậy đối với những ai cần đến nhiều dung lượng lưu trữ thì họ phải dựa vào dịch vụ đám mây của Apple, iCloud.

Màn hình

Samsung tiếp tục tăng kích cỡ màn hình cho những smartphone của hãng. Galaxy S4 được trang bị màn hình 5 inch 1080p, lớn hơn so với màn hình của Galaxy S3, HTC one và nhiều smartphone Android khác.

Với một màn hình smartphone rộng như vậy, S4 cho phép người dùng dễ dàng chơi game, lướt web và xem phim. Độ phân giải 1080p giúp hiển thị nội dung HD chất lượng cao. Những hình ảnh, văn bản và video cũng trông rất tuyệt trên màn hình Galaxy S4 nhờ vào mật độ điểm ảnh tương đối cao, 441 ppi. Ngoài ra, Galaxy S4 còn mang trong mình bộ cảm biến cho phép người dùng sử dụng những thao tác không cần chạm với màn hình. Tính năng Air View của Galaxy S4 đưa ra khả năng xem trước nội dung tin nhắn văn bản, email và hình ảnh cũng như video. Cũng có những bộ cảm biến giúp người dùng có thể cuộn trang mà không cần chạm vào màn hình và trả lời cuộc gọi chỉ bằng cái vẫy tay.

Nhiều người cho rằng, màn hình của Galaxy S4 sẽ khiến cho màn hình iPhone 5S trở nên nhỏ bé khi được đặt cạnh. Apple dự kiến sẽ giữ nguyên màn hình 4 inch của iPhone 5 trên iPhone 5S với giấc mơ về một iPhone màn hình lớn hơn được đẩy lùi đến iPhone 6. Để bù lại nhược điểm đó, Apple có thể sẽ tăng mật độ điểm ảnh trên màn hình iPhone 5S nhằm giữ được khả năng cạnh tranh của sản phẩm đối với những siêu phẩm sắp tới. Bên cạnh đó, người dùng cũng mong đợi một màn hình có độ phân giải 1136 x 640 pixel giúp hiển thị văn bản, hình ảnh và video sắc nét nhưng nó vẫn thấp hơn chuẩn HD có trên S4.

Camera

Samsung Galaxy S4 được tích hợp bộ cảm biến camera “khủng” bên trong thân hình mỏng manh của mình. Camera 13 Mpx có khả năng chụp hình và quay video cực nét ngay cả trong môi trường ánh sáng yếu. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là nó là camera smartphone tốt nhất trên thị trường hiện nay, nhưng nó có thể mang đến nội dung mà người dùng có thể tự tin chia sẻ với bạn bè và gia đình.

Với Galaxy S4, “đại gia” Hàn Quốc này cũng bổ sung thêm nhiều tính năng hơn cho camera giúp mang nhiều chế độ sử dụng khác nhau giúp nhận người dùng có được nội dung chất lượng cao.

Giới công nghệ cũng hi vọng camera của iPhone 5S cũng phải tương đương với Galaxy S4. Rất có thể, camera iPhone 5S sẽ đi kèm với hai đèn flash để chụp ảnh tốt hơn trong các điều kiện thiếu ánh sáng và mang đến chất lượng hình ảnh tự nhiên hơn. Điều thú vị, Apple cũng có thể tích hợp cho iPhone 5S chế độ quay video chuyển động chậm với tốc độ 120 khung hình/giây, tính năng không thể tìm thấy trên S4.

Các thông số kĩ thuật

Về pin, Samsung Galaxy S4 được trang bị pin dung lượng lớn 2600 mAh, là một nâng cấp so với Galaxy S3 mang đến thời gian sử dụng cả ngày khi kết nối Wi-Fi , nhưng nó nhanh chóng giảm khi sử dụng mạng LTE. Tuy nhiên, S4 vẫn là smartphone tốt về pin thậm chí còn vượt qua cả iPhone 5.

Apple nổi tiếng vì thời lượng pin iPhone đáng nể và không có gì thay đổi với iPhone 5S. iPhone của Apple vẫn sẽ là một trong những smartphone có thời lượng pin tốt nhất. Một điểm khác mà người dùng sẽ quan tâm đó là bộ VXL. Galaxy S4 sử dụng chip xử lí lõi tứ mạnh mẽ Snapdragon 600 phục vụ tốt nhu cầu chơi game và thực hiện các tính năng đa nhiệm. iPhone 5S được cho là tích hợp chip A7, nhanh hơn so với chip A6 hiện tại.

Đối với người dùng thường, cả hai thiết bị đều đưa ra những bộ VXL khủng có thể xử lí những chức năng quan trong như đa nhiệm, chơi game và nhiều hơn thế.

Phần mềm

iPhone 5S sẽ chạy iOS 7, hệ điều hành mới này của Apple mang đến một giao diện mới, những tính năng mới và nhiều thay đổi đến với những ứng dụng chính hiện có của Apple. Apple iOS 7 trên iPhone 5S cũng được trang bị một số tính năng mà những model iPhone khác không có như máy đọc vân tay…

Samsung Galaxy S4 không có tính năng đọc vân tay và cũng không có iOS 7. Thay vào đó, thiết bị này chạy Google Android 4.2 Jelly Bean với giao diện TouchWiz hàng đầu của Samsung.

Galaxy S4 của Samsung cũng sở hữu một số tính năng “không đụng hàng” như Smart Scroll, cho phép người dùng cuộc trang web bằng chuyển động của mắt và Smart Pause dừng hiển thị nội dung khi người dùng không còn nhìn vào màn hình nữa.

Kết luận

Nhìn chung, Samsung Galaxy S4 là một điện thoại khá hoàn hảo, với một camera ấn tượng, màn hình lớn 5 inch, tốc độ xử lí cao cùng với nhiều tính năng độc đáo. Vì thế có lẽ với một chiếc Samsung Galaxy S4, bạn không cần phải quá mong ngóng sự ra đời của iPhone 5S. Trong trường hợp bạn là người đam mê công nghệ, muốn nắm trong tay mẫu điện thoại mới nhất của Apple, hay bạn là người thích chụp ảnh, muốn dùng điện thoại để ghi lại những khoảnh khắc đẹp, iPhone 5S rõ ràng xứng đáng với sự chờ đợi của bạn.

Theo VnMedia




Bình luận

  • TTCN (0)